Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/64453
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr.Phan Quốc Tấnen_US
dc.contributor.authorPhạm Thị Thu Thảoen_US
dc.date.accessioned2022-09-26T04:13:50Z-
dc.date.available2022-09-26T04:13:50Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014401-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034278~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/64453-
dc.description.abstractTrong một tổ chức, một ngành nghề, một đơn vị kinh doanh thì yếu tố con người luôn được đặt lên hàng đầu. Kể cả việc muốn xây dựng, thay đổi hay duy trì một nền văn hoá thì yếu tố thể hiện cốt lõi cũng vẫn là yếu tố con người. Nhắc đến yếu tố cạnh tranh hay phát triển của một tổ chức thì con người là lực lượng đi đầu quyết định đến sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Ngân hàng Quốc tế Việt Nam hiện nay luôn là cái tên được nhắc đến nhiều mỗi khi nói về số lượng nhân sự ngày càng biến động tăng lên rất mạnh mẽ so với trước đây. Tuy nhiên khi nhìn vào riêng lẻ từng chi nhánh, phòng giao dịch thì con số gia tăng này có cả hai mặt, số nhân viên mới gia nhập cũng nhiều và số lượng nhân viên cũ nghỉ việc cũng không ít. Vậy nên cần làm gì để gia tăng gắn kết của người lao động tại ngân hàng, hạn chế tình trạng nhảy việc để nâng cao thâm niên gắn bó, thu hút thêm nhân tài để VIB luôn có một cái nền tảng vững chắc ở từng bộ phận luôn là một vấn đề cần phải giải quyết từng bước một theo phương pháp thật hiệu quả. Bài viết này tác giả chỉ ra được thực trạng nhân sự thực tế ở VIB có những điểm mạnh điểm yếu nào thông qua 2 phương pháp định tính và định lượng bằng cách khảo sát 200 cán bộ nhân viên của VIB trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để có số liệu đưa vào thống kê mô tả, kiểm tra độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố EFA để xác định được thứ tự ảnh hưởng của các yếu tố, từ đó đề ra những giải pháp cho phù hợp với thực tiễn của các đơn vị. Kết quả nghiên cứu này dựa trên mô hình nghiên cứu của tác giả Phạm Thế Anh và Nguyễn Thị Hồng Đào (2013) để thông qua đó chỉ ra 5 yếu tố tác động đến sự gắn kết của nhân viên tại đơn vị là: lương và thưởng, tuyển dụng, đánh giá nhân viên, đào tạo và phát triển, cơ hội thăng tiến. Điều này giúp cho cấp quản lý tại các chi nhánh, cũng như ban lãnh đạo có cái nhìn khách quan hơn và những giải pháp đưa ra áp dụng vào tình hình thực tế tại các đơn vị, tại hệ thống, nhằm mang lại lợi ích cho sự phát triển lâu dài của cả một tập thể VIB TP.HCM cũng như VIB toàn quốc.en_US
dc.format.medium75 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectGắn kết tổ chứcen_US
dc.subjectQuản trị nguồn nhân lựcen_US
dc.subjectOrganizational commitmenten_US
dc.subjectPersonnel managementen_US
dc.titleGiải pháp nâng cao sự gắn kết của nhân viên tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.