Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/64531
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Trần Thị Giang Tânen_US
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Trần Phướcen_US
dc.contributor.authorTrần Thị Thu Phườngen_US
dc.date.accessioned2022-10-04T08:07:44Z-
dc.date.available2022-10-04T08:07:44Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014405-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034318~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/64531-
dc.description.abstractLuận án nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định duy trì khách hàng tại các Công ty kiểm toán độc lập Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp được sử dụng với mẫu nghiên cứu bao gồm 762 công ty niêm yết trên hai sàn chứng khoán Việt Nam (HOSE, HNX) được kiểm toán bởi các công ty kiểm toán độc lập với tổng số 2.478 quan sát trong giai đoạn từ 2016 – 2019. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 04 nhóm nhân tố gồm rủi ro kiểm toán, rủi ro kinh doanh của khách hàng, rủi ro kinh doanh của công ty kiểm toán, mức độ chuyên ngành của công ty kiểm toán ảnh hưởng tới quyết định duy trì khách hàng. Trong đó, các nhân tố thuộc rủi ro kiểm toán, rủi ro tài chính, khách hàng thường xuyên thay đổi công ty kiểm toán, tính chính trực của người quản lý khách hàng và mức độ chuyên ngành của công ty kiểm toán có ảnh hưởng ngược chiều tới quyết định duy trì khách hàng. Khả năng thực hiện kiểm toán của công ty kiểm toán có ảnh hưởng cùng chiều tới quyết định duy trì khách hàng. Dựa trên kết quả nghiên cứu này, tác giả đề xuất các công ty kiểm toán cần xem xét các yếu tố rủi ro này để đưa ra quyết định duy trì khách hàng phù hợp. Về phương diện cơ quan chức năng tại Việt Nam như VACPA nên bổ sung hướng dẫn về chấp nhận, duy trì khách hàng bên cạnh các nhân tố đã đề cập trong chuẩn mực kiểm toán.en_US
dc.format.medium155 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh-
dc.subjectQuyết định duy trì khách hàngen_US
dc.subjectRủi ro kiểm toánen_US
dc.subjectRủi ro kinh doanhen_US
dc.subjectMức độ chuyên ngành của công ty kiểm toánen_US
dc.subjectClient continuance decisionen_US
dc.subjectAudit risken_US
dc.subjectBusiness risken_US
dc.subjectAudit firm industry expertiseen_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến quyết định duy trì khách hàng tại các công ty kiểm toán độc lập Việt Namen_US
dc.typeDissertationsen_US
ueh.specialityAccounting = Kế toánen_US
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeDissertations-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:DISSERTATIONS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.