Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/65354
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Văn Trãien_US
dc.contributor.authorHuỳnh Ngọc Bích Liênen_US
dc.date.accessioned2022-11-01T01:27:50Z-
dc.date.available2022-11-01T01:27:50Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014509-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034387~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/65354-
dc.description.abstractVới thực trạng thực phẩm được sản xuất, chế biến, bảo quản không an toàn, không được kiểm soát và được bày bán tràn lan trên thị trưởng. Nhiều vụ ngộ độc thực phẩm từ các bếp ăn tập thể, từ các buổi tiệc, từ các loại thức ăn đường phố vẫn luôn xảy ra, việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng chính là vấn đề mà xã hội quan tâm. Chính vì những lý do trên, tác giả đã chọn đề tài “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh” làm hướng nghiên cứu. Xác định, phân tích và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời phân tích sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng người tiêu dùng đối với ý định mua thực phẩm an toàn. Từ đó, đề xuất các hàm ý quản trị để thúc đẩy người tiêu dùng có ý định mua đến hành vi mua thực phẩm an toàn để sử dụng. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính thông qua tổng kết lý thuyết, các nghiên cứu liên quan và thảo luận nhóm chuyên gia. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng thông qua phiếu khảo sát người tiêu dùng, sử dụng công cụ phân tích thống kê liên quan. Nghiên cứu trình bày tổng quan các khái niệm, lý thuyết liên quan đến nội dung nghiên cứu, với 308 mẫu khảo sát được đưa vào phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích tương quan, hồi quy bội bằng phần mềm SPSS 20.0. Kết quả cho thấy có 6 yếu tố có tác động đến Ý định mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh và được sắp xếp theo mức độ giảm dần: Nhận thức về giá bán thực phẩm an toàn, Lòng tin với thông tin quảng cáo, Sự quan tâm đến an toàn thực phẩm, Sự quan tâm đến sức khỏe, Giá trị cảm nhận, Nhận thức về chất lượng. Kết quả nghiên cứu là căn cứ đề xuất một số hàm ý quản trị đối với nhà sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn, giúp cho họ có chiến lược phát triển kinh doanh tốt hơn nhằm đạt được lợi nhuận tối ưu.en_US
dc.format.medium72 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectThực phẩmen_US
dc.subjectThực phẩm an toànen_US
dc.subjectÝ định mua thực phẩm an toànen_US
dc.subjectFooden_US
dc.subjectSafe fooden_US
dc.subjectIntention to buy safe fooden_US
dc.titlePhân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityEconomic Statistics (by Coursework) = Thống kê kinh tế (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.