Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/65372
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đinh Công Khảien_US
dc.contributor.authorNguyễn Lan Phươngen_US
dc.date.accessioned2022-11-08T02:00:02Z-
dc.date.available2022-11-08T02:00:02Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014521-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034399~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/65372-
dc.description.abstractĐề tài xác định các yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng sản phẩm xanh của người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ.Trên cơ sở lý thuyết và kết quả nghiên cứu định tính, tác giả đưa ra mô hình nghiên cứu, cụ thể các yếu tố trong mô hình bao gồm: Mối quan tâm đến môi trường, Thái độ đối với tiêu dùng sản phẩm xanh, Chuẩn chủ quan, Kiểm soát hành vi nhận thức, Hiệu quả hành vi nhận thức, Ý định tiêu dùng sản phẩm xanh, Hành vi tiêu dùng sản phẩm xanh. Đối tượng khảo sát ý kiến là người tiêu dùng tại thành phố Cần Thơ với các biến kiểm soát liên quan đến nhân khẩu học, theo đó có 244 quan sát đạt yêu cầu và đưa vào phân tích. Nghiên cứu đã phân tích độ tin cậy của thang đo thông qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố EFA, phân tích hồi qui nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định và hành vi mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng tại thành phố Cần Thơ. Kết quả cũng cho thấy mô hình lý thuyết đề ra phù hợp với quan sát thị trường, hành vi tiêu dùng sản phẩm xanh của người dân thành phố Cần Thơ chịu tác động từ cao đến thấp của các yếu tố đó là: Thái độ đối với tiêu dùng sản phẩm xanh (hệ số Beta = 0,323), Chuẩn chủ quan (hệ số Beta = 0,237), Hiệu quả hành vi nhận thức (hệ số Beta = 0,212), Kiểm soát hành vi nhận thức (hệ số Beta = 0,19) và cuối cùng là Mối quan tâm đến môi trường (hệ số Beta = 0,167). Bên cạnh đó Ý định tiêu dùng có tác động cao đến hành vi tiêu dùng sản phẩm xanh (hệ số Beta = 0,839). Dựa trên mức độ ảnh hưởng của các yếu tố, đề tài đã đề xuất các hàm ý quản trị nhằm tăng cường các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng sản phẩm xanh của người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ.en_US
dc.format.medium80 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHành vi tiêu dùngen_US
dc.subjectSản phẩm xanhen_US
dc.subjectThành phố Cần Thơen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.subjectGreen productsen_US
dc.subjectCan Tho cityen_US
dc.titleCác yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng sản phẩm xanh của người dân trên địa bàn Thành phố Cần Thơen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityPublic Management (by Coursework) = Quản lý công (hướng ứng dụng)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.