Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/65498
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thanh Vânen_US
dc.contributor.authorPhạm Ngọc Namen_US
dc.date.accessioned2022-11-29T02:32:56Z-
dc.date.available2022-11-29T02:32:56Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014571-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034449~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/65498-
dc.description.abstractDu lịch Việt Nam được mệnh danh là "con gà đẻ trứng vàng" bởi nguồn lợi to lớn mà nó mang về cho đất nước. Đặc biệt, khi đời sống của con người ngày một nâng cao, người ta không còn phải lo đến việc ăn no mặc đủ nữa, mà đã hướng đến việc ăn ngon mặc đẹp, đồng thời nhu cầu hưởng thụ của họ ngày một cao hơn, dẫn đến việc đi du lịch có xu hướng phát triển mạnh mẽ và ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Sự bùng nổ các khu đô thị trong những thập niên gần đây đã làm cho con người ngày càng xa rời với thiên nhiên, bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp đã gửi đi 250 bảng khảo sát và thu về được 242 bảng trong đó có 11 bảng không hợp lệ và còn lại 231 bảng câu hỏi hợp lệ. Khi đó số lượng mẫu phục vụ cho nghiên cứu này là 231. Sau khi phân tích tương quan dữ liệu được tiến hành phân tích hồi quy tuyến tính bội nhằm kiểm định các giả thuyết nghiên cứu, lượng hóa mức độ tác động của các yếu tố lên sự hài lòng của du khách, với số lượng mẫu nghiên cứu là 231 số lượng mẫu này thích hợp và rất tốt để thực hiện phân tích hồi quy tuyến tính bội. Bảng Model sumary ta thấy hệ số R2 = 0.533 (>0.4) và hệ số R2 hiệu chỉnh 0.522 (>0.4), cho thấy dữ liệu thích hợp với mô hình nghiên cứu hệ số R2 hiệu chỉnh 0.522, có nghĩa là khoảng 52.2% biến thiên của biến phụ thuộc (sự hài lòng du khách). Như vậy phương trình hồi quy ước lượng các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách đối với địa điểm trong nghiên cứu này được viết như sau: Sự hài lòng du khách = 0.163 Yếu tố tự nhiên + 0.339 Yếu tố môi trường + 0.245 yếu tố giải trí + 0.152 dịch vụ lưu trú. Hàm ý yếu tố tài nguyên thiên nhiên. Để thu hút du khách, tỉnh Bình Thuận cần dựa vào thế mạnh của mình với nhiều bãi biển tự nhiên và có giá trị về mặt nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe. Hàm ý yếu tố giải trí mua sắm và môi trường điểm đến. Các mặt hàng đặc sản tại địa phương được bày bán ở các điểm du lịch cần được bán một cách đúng giá và thống nhất về giá cả với nhau, cần có bảng giá niêm yết để tránh tình trạng chặt chém du khách, đồng thời các mặt hàng này cũng cần được kiểm tra chất lượng thường xuyên, hàm ý cho yếu tố di sản văn hóa và dịch vụ lưu trú. Gia tăng các gói dịch vụ ẩm thực sẵn có mang tính chất đáp ứng được yêu cầu vùng miền của du khách để khách hàng có tâm lý được sự chuẩn bị sẵn, không cần phải lo lắng nhiều về dịch vụ ẩm thực.en_US
dc.format.medium69 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHài lòng khách hàngen_US
dc.subjectDu lịchen_US
dc.subjectCustomer satisfactionen_US
dc.subjectTourismen_US
dc.titlePhân tích một số nhân tố tác động đến sự hài lòng của du khách đối với điểm đến du lịch tỉnh Bình Thuậnen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityEconomic Statistics (by Coursework) = Thống kê kinh tế (hướng ứng dụng)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.