Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/66324
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Hồ Viết Tiếnen_US
dc.contributor.authorTăng Huy Huấnen_US
dc.date.accessioned2023-02-10T03:07:58Z-
dc.date.available2023-02-10T03:07:58Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014737-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034577~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/66324-
dc.description.abstractVới một thị trường toàn cầu như hiện nay tất cả các doanh nghiệp đều nằm trong một chuỗi cung ứng liên hoàn và có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các doanh nghiệp để chiếm lĩnh và tồn tại trong chuỗi cung ứng đó. Chính vì vậy để thích nghi được trong bối cảnh có nhiều biến động của môi trường kinh doanh, đảm bảo sự phát triển bền vững thì mọi doanh nghiệp đều phải có chiến lược riêng cho tương lai. Có thể nói, chiến lược kinh doanh vừa là khoa học vừa là nghệ thuật đã và đang đóng vai trò vô cùng quan trọng, đem lại thành công cho nhiều doanh nghiệp trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Việc có được một chiến lược hợp lý sẽ mang lại cho doanh nghiệp một kế hoạch và hành động để phát triển và tạo ra lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ khác trên thị trường. Trên thế giới cũng như Việt Nam, ngành công nghiệp nhựa dù còn non trẻ so với các ngành công nghiệp lâu đời khác như cơ khí, điện – điện tử, hoá chất, dệt may… nhưng đã có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Ngành nhựa giai đoạn 2015 – 2022, là một trong những ngành công nghiệp có tăng trưởng cao nhất Việt Nam với mức tăng hàng năm từ 16% - 18%/ năm (chỉ sau ngành viễn thông và dệt may) sẽ tạo ra nền tảng tốt cho sự phát triển của ngành nhựa Việt Nam giai đoạn 2022 – 2027. Sự tăng trưởng đó xuất phát từ thị trường rộng, tiềm năng lớn và đặc biệt là ngành nhựa Việt Nam chỉ mới bước đầu phát triển so với thế giới và sản phẩm nhựa được phát huy sử dụng trong tất cả các lãnh vực của đời sống bao gồm sản phẩm bao bì nhựa, sản phẩm nhựa vật liệu xây dựng, sản phẩm nhựa gia dụng và sản phẩm nhựa kỹ thuật cao… Các doanh nghiệp ngành nhựa của Việt Nam cũng đang đứng trước cơ hội lớn để giành lại lợi thế sân nhà khi các hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) có hiệu lực. Trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay, cơ hội thị trường nội địa và xuất khẩu đều rất rộng mở, nhưng dù vươn xa ra biển lớn hay tìm cơ hội phát triển tại thị trường nội địa thì chỉ có những doanh nghiệp sở hữu công nghệ cao, xây dựng được vùng nguyên liệu ổn định và hướng đến những giá trị tiêu chuẩn mới, phù hợp với thông lệ quốc tế, quan trọng hơn cả là có chiến lược sản xuất kinh doanh chuyên nghiệp mới đủ sức cạnh tranh và trở thành n hững doanh nghiệp dẫn đầu. Chính vì thế tôi chọn đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh bao bì nhựa thân thiện môi trường tại công ty Mekong Group đến năm 2025” làm nội dung nghiên cứu luận văn tốt nghiệp cao học với hy vọng đề tài này sẽ nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược kinh doanh và là tư liệu để công ty tham khảo, áp dụng trong quá trình phát triển.en_US
dc.format.medium79 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectChiến lược kinh doanhen_US
dc.subjectBusiness strategyen_US
dc.titleXây dựng chiến lược kinh doanh sản phẩm bao bì nhựa thân thiện môi trường tại Công ty Mekong Group giai đoạn 2021 – 2025en_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityExcutive Master of Business Administration (EMBA) = Thạc sĩ điều hành cao cấp (EMBA)en_US
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.