Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/66356
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Hoàng Cửu Longen_US
dc.contributor.authorHuỳnh Thị Xuân Mỵen_US
dc.date.accessioned2023-02-10T03:45:02Z-
dc.date.available2023-02-10T03:45:02Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014653-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034604~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/66356-
dc.description.abstractHành vi đổi mới sáng tạo trong công việc của nhân viên đóng vai trò quan trọng trong tổ chức. Thông thường hành vi đổi mới sáng tạo bắt nguồn từ các cá nhân nhưng có ý nghĩa quan trọng đối với đổi mới sáng tạo của tổ chức. Tuy nhiên các sản phẩm đổi mới sáng tạo của nhân viên tại Cục Công nghệ thông tin trong những năm gần đây có chiều hướng giảm sút và cần có sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo Bài nghiên cứu đã tham khảo các mô hình nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước để xác được bốn yếu tố tác động lên hành vi đổi mới sáng tạo trong công việc của cán bộ công nhân viên tại Cục Công nghệ thông tin. Tác giả tiến hành phỏng vấn sâu 8 nhân sự đang làm việc tại Cục Công nghệ thông tin và kết hợp khảo sát 164 nhân sự làm tại Cục Công nghệ thông tin trong nghiên cứu định lượng để đưa ra mức độ ảnh hưởng của các yếu tố lên hành vi đổi mới sáng tạo trong công việc của nhân viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy hành vi đổi mới sáng tạo trong công việc tại Cục Công nghệ thông tin chủ yếu chịu tác động bởi bốn yếu tố chính: (1) Cảm nhận sự hỗ trợ của tổ chức; (2) Niềm đam mê sáng tạo; (3) Sự gắn kết trong công việc; (4) Chia sẻ tri thức. Yếu tố tác động mạnh mẽ nhất là cảm nhận sự hỗ trợ của tổ chức. Khi nhân sự được sự công nhận, đánh giá cao và được sự quan tâm từ tổ chức làm cho kích thích sự sáng tạo để tạo ra những ý tưởng mới. Từ đó tác giả đưa ra các giải pháp giúp thúc đẩy hành vi đổi mới sáng tạo trong công viêc của nhân viên. Đầu tiên sẽ thực thi các quy trình liên quan đến vị trí công việc cũng như những quy trình liên quan đến thu nhập. Bên cạnh đó tác giả đề xuất các giải pháp liên quan đến truyền thông nội bộ, môi trường làm việc, phát triển các hướng đào tạo cho nhân viên. Bài nghiên cứu đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy hành vi đổi mới sáng tạo góp phần đạt mục tiêu phát triển của Cục Công nghệ thông tin.en_US
dc.format.medium73 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectĐổi mới sáng tạoen_US
dc.subjectCục Công nghệ thông tinen_US
dc.subjectNgân hàng Nhà nướcen_US
dc.subjectInnovative work behavioren_US
dc.subjectInformation Technology Departmenten_US
dc.subjectThe State Bank of Vietnamen_US
dc.titleGiải pháp thúc đẩy hành vi đổi mới sáng tạo trong công việc của cán bộ công nhân viên tại Cục Công nghệ thông tin- Ngân hàng Nhà nướcen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.