Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/66360
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Phan Quốc Tấnen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Thùy Vươngen_US
dc.date.accessioned2023-02-14T00:57:51Z-
dc.date.available2023-02-14T00:57:51Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014655-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034606~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/66360-
dc.description.abstractTP.HCM là một trong trung tâm phát triển kinh tế lớn Việt Nam và ngành ngân hàng đóng vai trò quan trọng là huyết mạch của nền kinh tế, có tác động lớn đến ổn định kinh tế vĩ mô. Nguồn nhân lực luôn được các tổ chức ngân hàng coi là lợi thế cạnh tranh đặc biệt biện pháp nâng cao kết quả công việc của nhân viên là mối quan tâm của các ban giám đốc các ngân hàng. Thông qua các lý thuyết thu thập và kết quả các công trình nghiên cứu từ tài liệu học thuật có liên quan, tác giả nhận thấy có mối quan hệ giữa marketing nội bộ, sự hài lòng trong công việc, cam kết với tổ chức và kết quả công việc. Vì vậy, tác giả chọn đề tài nghiên cứu này và từ đó đề xuất một số hàm ý quản trị. Thứ nhất, nghiên cứu xác định mô hình mối quan hệ giữa marketing nội bộ, sự hài lòng trong công việc, cam kết của tổ chức và kết quả công việc của nhân viên ngân hàng tại TP.HCM. Thứ hai, nghiên cứu kiểm định và đo lường ảnh hưởng của marketing nội bộ, sự hài lòng trong công việc, cam kết với tổ chức đến kết quả công việc của nhân viên ngân hàng tại TP.HCM. Thứ ba, kiểm định vai trò trung gian của sự hài lòng trong công việc và cam kết với tổ chức trong mối quan hệ giữa marketing nội bộ và kết quả công việc. Cuối cùng, tác giả đã đề xuất một số hàm ý quản trị để cải thiện kết quả công việc của nhân viên ngân hàng thông qua marketing nội bộ, sự hài lòng trong công việc, cam kết với tổ chức. Nghiên cứu sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi gồm 376 nhân viên các ngân hàng tại TP.HCM và xử lý bằng phần mềm SPSS 26.0, Amos 24.0. Kết quả cho thấy marketing nội bộ, sự hài lòng trong công việc, cam kết với tổ chức có ảnh hưởng tích cực đến kết quả công việc. Marketing nội bộ cũng có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng trong công việc, cam kết đối với tổ chức và sự hài lòng trong công việc cũng ảnh hưởng tích cực đến cam kết tổ chức của nhân viên ngân hàng tại TP.HCM. Bên cạnh đó, sự hài lòng trong công việc và cam kết đối với tổ chức đóng vai trò trung gian một phần trong mối quan hệ giữa marketing nội bộ và kết quả công việc của nhân viên ngân hàng tại TP.HCM. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy các nhân viên ngân hàng có kết quả công việc tốt khi ngân hàng thực hiện tốt marketing nội bộ, sự hài lòng trong công việc, cam kết đối với tổ chức.en_US
dc.format.medium69 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectMarketing nội bộen_US
dc.subjectSự hài lòng trong công việcen_US
dc.subjectCam kết với tổ chứcen_US
dc.subjectKết quả công việcen_US
dc.subjectInternal marketingen_US
dc.subjectJob satisfactionen_US
dc.subjectOrganizational commitmenten_US
dc.subjectJob performanceen_US
dc.titleẢnh hưởng của marketing nội bộ đến kết quả công việc của nhân viên ngân hàng tại TP. HCM: vai trò trung gian của sự hài lòng trong công việc và cam kết với tổ chứcen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.fulltextFull texts-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.