Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/66390
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Cao Quốc Việten_US
dc.contributor.authorLê Thị Minh Nguyệten_US
dc.date.accessioned2023-02-16T01:41:03Z-
dc.date.available2023-02-16T01:41:03Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014671-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034633~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/66390-
dc.description.abstractThương mại điện tử phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây cùng với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 tạo điều kiện cho các nhà thuốc trực tuyến phát triển, đặc biệt ở Việt Nam – một quốc gia đang phát triển. Nghiên cứu này có mục tiêu là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định và hành vi sử dụng dịch vụ nhà thuốc trực tuyến của người dùng từ đó tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị giúp nhà quản trị có cơ sở để đưa ra kế hoạch nâng cao ý định và hành vi sử dụng nhà thuốc trực tuyến của người dùng. Nghiên cứu được thực hiện với 283 người dùng tại TP.HCM bằng phương pháp định lượng. Phương pháp lấy mẫu thuận tiện được sử dụng bằng cách gửi bảng câu hỏi trực tuyến đến người dùng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội để thu thập dữ liệu. Để phân tích dữ liệu tác giả sử dụng phương pháp PLS-SEM. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ý định sử dụng dịch vụ nhà thuốc trực tuyến bị ảnh hưởng tích cực bởi: sự tin tưởng (PT), hiệu quả mong đợi (PE), các điều kiện thuận lợi (FC), hiểu biết kiến thức sức khỏe điện tử (e-HL) và ảnh hưởng xã hội (SI). Bên cạnh đó, ý định sử dụng (BI) và các điều kiện thuận lợi (FC) có ảnh hưởng tích cực đến hành vi sử dụng. Tuy nhiên, nỗ lực mong đợi (EE) và cảm nhận rủi ro (PR) không có ảnh hưởng đáng kể đến ý định sử dụng dịch vụ nhà thuốc trực tuyến của người dùng tại TP. HCM. Nghiên cứu đã có những ý nghĩa nhất định, mang đến những đóng góp về mặt lý thuyết cho các nhà nghiên cứu cũng như về mặt ứng dụng thực tế cho các doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm.en_US
dc.format.medium62 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNhà thuốc trực tuyếnen_US
dc.subjectÝ định sử dụngen_US
dc.subjectUTAUTen_US
dc.subjectHiểu biết kiến thức sức khỏe điện tửen_US
dc.subjectInternet pharmacyen_US
dc.subjectOnline pharmacyen_US
dc.subjectAdoption intentionen_US
dc.subjectEHealth literacyen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định và hành vi sử dụng nhà thuốc trực tuyến của người dùng tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.