Title: | Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức về chất lượng học tập trực tuyến và hành vi truyền miệng tích cực qua các phương tiện điện tử của người học tại các trường đại học khu vực TP.HCM |
Author(s): | Phạm Phúc Huy |
Advisor(s): | Assoc. Prof. Dr. Lê Nhật Hạnh |
Keywords: | Học tập trực tuyến; Chất lượng học tập trực tuyến; Hiệu quả học tập trực tuyến; Học tập số; E-learning; E-learning quality; E-learning effectiveness; Digital learning |
Abstract: | Nghiên cứu được thực hiện để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức về chất lượng học tập trực tuyến và hành vi truyền miệng tích cực qua các phương tiện điện tử của người học tại các trường đại học thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Với cách chọn mẫu theo phương pháp định mức, tác giả đã tiến hành khảo sát tại 2 trường đại học UEH và HUFLIT, 242 mẫu hợp lệ được đưa vào phân tích bằng phần mềm SmartPLS 4.0. Kết quả cho thấy rằng, ngoại trừ yếu tố năng lực bản thân trong môi trường ảo không ảnh hưởng đến ELQ, các yếu tố: Nội dung học tập, nội dung trang web, sự đảm bảo, ICT, kỹ năng xã hội trong môi trường ảo đều có ảnh hưởng tích cực đến ELQ. Từ kết quả này, nghiên cứu đã gợi ý cho các nhà lãnh đạo, các nhà quản trị của các trường đại học tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh về các yếu tố ảnh hưởng đến ELQ, mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố để từ đó có các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập trực tuyến trong nhận thức của người học tại trường, qua đó khuyến khích người học có những hành vi truyền miệng tích cực qua các phương tiện điện tử về chất lượng học tập của trường, góp phần quảng bá hình ảnh cho trường. |
Issue Date: | 2022 |
Publisher: | Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh |
URI: | https://opac.ueh.edu.vn/record=b1034759~S1 https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/66770 |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES
|