Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/66939
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đỗ Trọng Hợpen_US
dc.contributor.authorTrần Sơn Namen_US
dc.date.accessioned2023-03-20T07:53:45Z-
dc.date.available2023-03-20T07:53:45Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014867-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034775~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/66939-
dc.description.abstractĐánh giá sản phẩm trên sàn thương mại điện tử đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Các đánh giá này cũng là một nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng trực tuyến và là nguồn dữ liệu có thể khai thác để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cách mà các đánh giá này được tổng hợp và phân tích đang chưa được tối ưu và khai thác hết giá trị có trong dữ liệu. Chính vì vậy, luận văn này sẽ nghiên cứu ứng dụng phân tích cảm xúc khía cạnh theo hướng học sâu để khai thác hiệu quả các đánh giá sản phẩm, cụ thể là điện thoại di động tại Việt Nam. Để thực hiện, phương nghiên cứu lý thuyết sẽ được triển khai để tìm hiểu về lý thuyết của bài toán phân tích cảm xúc nhằm phát biểu cho bài toán phân tích cảm xúc các đánh giá sản phẩm điện thoại trên sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, lý thuyết về học sâu cũng sẽ được nghiên cứu để tìm ra phương pháp giải quyết cho bài toán đã nêu, trong đó thì mô hình học sâu với kiến trúc học đa nhiệm hay multi-task learning sử dụng PhoBERT sẽ được lựa chọn bởi hiệu suất tốt đã đạt được trong một số nghiên cứu trước đây. Dựa trên những lý thuyết đã có được, phương pháp thực nghiệm sẽ được triển khai để giải quyết bài toán thông qua việc xây dựng bộ dữ liệu mới được thu thập từ đánh giá điện thoại di động trên Shopee với 7,446 đánh giá mang 19 cặp khía cạnh 3 cực cảm xúc, và triển khai xây dựng huấn luyện mô hình đã chọn. Kết quả mô hình được lựa chọn đã đạt được hiệu suất khá tốt trong việc giải quyết bài toán của luận văn và đạt hiệu suất cao hơn so với các mô hình sử dụng phương pháp học nông hay shallow learning, chứng minh được hiệu quả của hướng học sâu đã chọn so với học nông. Ứng dụng mô hình xây dựng được, luận văn cũng đã đề xuất một kiến trúc để áp dụng thực tế với hệ thống thu thập và phân tích tự động theo thời gian thực, mang lại giá trị thực trong doanh nghiệp. Điều này cũng đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp lắng nghe ý kiến đánh giá khách hàng hiệu quả để đưa ra các quyết định nhằm cải tiến và phát huy giá trị các sản phẩm dịch vụ kịp thời trong tương lai.en_US
dc.format.medium78 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectPhân tích cảm xúc khía cạnhen_US
dc.subjectĐiện thoại di độngen_US
dc.subjectĐánh giá trực tuyếnen_US
dc.subjectHọc sâuen_US
dc.subjectHọc đa nhiệmen_US
dc.subjectAspect-based sentiment analysisen_US
dc.subjectMobile phoneen_US
dc.subjectOnline reviewsen_US
dc.subjectDeep learningen_US
dc.subjectMulti-task learningen_US
dc.titleỨng dụng phân tích cảm xúc khía cạnh theo hướng học sâu vào các đánh giá trên sàn thương mại điện tửen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInformation Design and Technology (by Coursework) = Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.