Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/67116
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Trần Thị Kim Dungen_US
dc.contributor.authorDương Hải Yếnen_US
dc.date.accessioned2023-04-07T01:32:12Z-
dc.date.available2023-04-07T01:32:12Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015442-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034862~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/67116-
dc.description.abstractYếu tố nguồn nhân lực từ lâu được coi là tài sản vô giá đóng vai trò quan trọng trong sự thành công đối với việc duy trì và phát triển trong môi trường cạnh tranh hiện nay. Các doanh nghiệp luôn chú trọng việc tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng cao và giữ chân họ ở lại làm việc lâu dài và bộ phận kế toán cũng là một trong số đó. Bộ phận kế toán đóng vai trò là xương sống giúp doanh nghiệp hiểu được toàn cảnh kinh doanh, cung cấp cơ sở để lập chiến lược kinh doanh và khả năng mở rộng doanh nghiệp. Chính vì thế, mức độ gắn kết giữa nhân viên kế toán và Công ty sụt giảm cần sự quan tâm từ Ban Lãnh Đạo. Bài nghiên cứu dựa trên nghiên cứu của Mowday và Cộng sự (1979) bao gồm 03 thành phần là việc nhân viên có niềm tin mạnh mẽ và chấp nhận mục tiêu và giá trị của tổ chức; lòng trung thành của nhân viên và sự tham gia của nhân viên vào các hoạt động của tổ chức. Bài nghiên cứu đã tham khảo các mô hình trong và ngoài nước để xác định 03 yếu tố tác động đến sự gắn kết tại Công ty. Tác giả đã tiến hành sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính để đưa ra tính cấp thiết và khả thi nhất. Kết quả bài nghiên cứu cho thấy sự gắn kết của nhân viên kế toán tại Công ty CP Nova Consumer Distribution bị ảnh hưởng bởi 03 yếu tố: (1) Tiền lương – phúc lợi của nhân viên kế toán tại công ty không đảm bảo, chưa phù hợp với thị trường lao động, (2) Công ty thiếu các chương trình đào tạo nâng cao nghiệp vụ và các cơ hội thăng tiến đối với nhân viên bộ phận kế toán, (3) Tình hình kinh doanh của Công ty kém hiệu quả dẫn đến việc nhân viên kế toán lo ngại về sự phát triển bền vững của công ty. Và yếu tố Công ty thiếu các chương trình đào tạo nâng cao nghiệp vụ và các cơ hội thăng tiến đối với nhân viên bộ phận kế toán là yêu tố có tính cấp thiết và cần đưa ra giải pháp cụ thể nhằm gia tăng sự gắn kết trong giai đoạn phù hợp và khả năng Công ty. Bài nghiên cứu này giúp cho Ban Lãnh Đạo Công ty biết được thực trạng về sự gắn kết hiện nay của nhân viên kế toán trong Công ty và áp dụng những giải pháp cụ thể để gia tăng sự gắn kết nhằm đạt được mục tiêu về quản trị nguồn nhân lực, và đóng góp và mục tiêu phát triển của Công ty đến năm 2030.en_US
dc.format.medium74 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectSự gắn kếten_US
dc.subjectQuản trị nguồn nhân lựcen_US
dc.subjectEngagementen_US
dc.subjectHuman resource managementen_US
dc.titleGiải pháp gia tăng sự gắn kết của nhân viên kế toán tại Công ty Cổ phần Nova Consumer Distributionen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.