Please use this identifier to cite or link to this item:
https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/67151
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Dr. Nguyễn Viết Bằng | en_US |
dc.contributor.author | Nguyễn Duy Cường | en_US |
dc.date.accessioned | 2023-04-11T02:34:02Z | - |
dc.date.available | 2023-04-11T02:34:02Z | - |
dc.date.issued | 2023 | - |
dc.identifier.other | Barcode: 1000015482 | - |
dc.identifier.uri | https://opac.ueh.edu.vn/record=b1034889~S1 | - |
dc.identifier.uri | https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/67151 | - |
dc.description.abstract | Trong những năm gần đây, mức độ phổ biến của trò chơi hóa đã tăng nhanh chóng. Sự phát triển của các lĩnh vực áp dụng trò chơi hóa càng lớn và giáo dục là một trong những lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất. Tạo ra làn sóng cách mạng trong giáo dục, mang đến những đổi mới cho giáo dục truyền thống. Đáp ứng thế hệ người học hiện tại cần những phương pháp dạy học thú vị và hấp dẫn. Việc áp dụng trò chơi hóa vào trong học tập có nhiều nghiên cứu được thực hiện tại các các nền kinh tế phát triển, nhưng những kết luận về tác động của trò chơi hóa đối với các nước mới nổi còn hạn chế. Do đó nghiên cứu nhằm xem xét việc triển khai trò chơi hóa, để có thể áp dụng thành công tại Việt Nam. Nghiên cứu đánh giá tác động của Trò chơi hóa bao gồm các yếu tố: Sự thử thách, Sự thích thú tác động tới Hiệu quả học tập. Đồng thời xem xét vai trò trung gian của Sự hài lòng, Động lực nội tại giữa Trò chơi hóa tới Hiệu quả học tập của người học. Nghiên cứu đã kế thừa và đề xuất mô hình khái niệm được kiểm định bằng phương pháp PLS_SEM với dữ liệu thu thập khảo sát từ hơn 200 người học là Sinh viên và Học viên cao học tại các Trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng yếu tố Trò chơi hóa không có tác động trực tiếp tới Hiệu quả học tập. Yếu tố Trò chơi hóa tác động tới Hiệu quả học tập thông qua các yếu tố trung gian là Sự hài lòng và Động lực nội tại. Ngoài ra nghiên cứu cũng gợi ý một số hàm ý quản trị cho người học, giảng viên và những người quan tâm tới Trò chơi hóa trong lĩnh vực giáo dục. | en_US |
dc.format.medium | 62 tr. | en_US |
dc.language.iso | Vietnamese | en_US |
dc.publisher | Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh | - |
dc.subject | Trò chơi hóa | en_US |
dc.subject | Hiệu quả học tập | en_US |
dc.subject | Sự hài lòng của người học | en_US |
dc.subject | Động lực nội tại của người học | en_US |
dc.subject | Gamification | en_US |
dc.subject | Learning effectiveness | en_US |
dc.subject | Learner satisfaction | en_US |
dc.subject | Intrinsic motivation of learners | en_US |
dc.title | Tác động của trò chơi hóa đến hiệu quả học tập: Đánh giá vai trò trung gian của sự hài lòng và động lực nội tại của người học tại các Trường đại học tại Việt Nam | en_US |
dc.type | Master's Theses | en_US |
ueh.speciality | Business Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu) | en_US |
item.openairecristype | http://purl.org/coar/resource_type/c_18cf | - |
item.grantfulltext | reserved | - |
item.cerifentitytype | Publications | - |
item.fulltext | Full texts | - |
item.openairetype | Master's Theses | - |
item.languageiso639-1 | Vietnamese | - |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES |
Files in This Item:
File
Description
Size
Format
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.