Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/67212
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Huỳnh Thanh Túen_US
dc.contributor.authorTrần Ngọc Mỹ Trânen_US
dc.date.accessioned2023-04-17T03:09:31Z-
dc.date.available2023-04-17T03:09:31Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015545-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034916~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/67212-
dc.description.abstractNgày nay khi đời sống vật chất được nâng cao thì đời sống tinh thần của con người cũng không ngừng phát triển và một trong những biểu hiện rõ nhất là việc thích chăm chút ngoại hình để có được vẻ ngoài ấn tượng, tạo sự tự tin hơn nữa còn có thể mang đến thành công. Từ nhu cầu này mà phẫu thuật thẩm mỹ ra đời như là một xu hướng làm đẹp ít gây hao phí thời gian nhất mà còn mang đến cho khách hàng một vẻ ngoài như mong đợi. Chính những ưu điểm mà PTTM đem lại đã dẫn đến số lượng người tham gia vào phương pháp làm đẹp này tăng cao và Việt Nam cũng không ngoại lệ, đặc biệt là tại thành phố lớn và đông dân như TP.HCM. Tuy nhiên, vẫn còn quá ít các nghiên cứu về ý định PTTM tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực TP. HCM mặc dù các cơ sở, trung tâm, bệnh viện PTTM đặt tại đây rất nhiều. Nghiên cứu này xác định và đo lường các yếu tố tác động đến ý định PTTM của khách hàng trên địa bàn TP.HCM từ đó đưa ra một số hàm ý quản trị giúp các cơ sở thẩm mỹ có định hướng phát triển nhằm nâng cao ý định PTTM của khách hàng tại thị trường này. Bắt đầu từ việc thu thập dữ liệu và phân tích định tính, nghiên cứu tiếp tục tiến hành phương pháp chọn mẫu thuận tiện để thu thập được 207 bảng câu hỏi phù hợp của khách hàng tại TP.HCM trên nền tảng Internet, sau đó xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS 20.0, AMOS 20.0 để nhận được kết quả kiểm định Cronbach’sAlpha, phân tích EFA, CFA, SEM. Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả các giả thuyết đặt ra đều được chấp nhận như Chưa hài lòng về cơ thể (BD), Nhận thức rủi ro (PR), Nhận thức lợi ích (PB) có tác động lên Thái độ tích cực đối với PTTM (AT) của khách hàng tại TP.HCM, Thái độ tích cực đối với PTTM (AT), Chuẩn chủ quan (SN) và Nhận thức kiểm soát hành vi (PBC) có tác động lên Ý định PTTM của khách hàng tại TP.HCM.en_US
dc.format.medium79 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectÝ định sử dụngen_US
dc.subjectPhẫu thuật thẩm mỹen_US
dc.subjectNhu cầu khách hàngen_US
dc.subjectHành vi khách hàngen_US
dc.subjectThành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectIntent to use the serviceen_US
dc.subjectPlastic surgeryen_US
dc.subjectCustomer demanden_US
dc.subjectCustomer behavioren_US
dc.subjectHo Chi Minh Cityen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định phẫu thuật thẩm mỹ của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.