Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/68946
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Bùi Thị Thanhen_US
dc.contributor.authorDương Minh Nhậten_US
dc.date.accessioned2023-07-11T01:34:01Z-
dc.date.available2023-07-11T01:34:01Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015695-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035126~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/68946-
dc.description.abstractĐề tài nghiên cứu “Thiết kế công việc cá nhân hóa, mối quan hệ tích cực nơi làm việc và hành vi công dân trong tổ chức của nhân viên Ngân hàng TMCP: vai trò trung gian của công việc có ý nghĩa” được thực hiện nhằm tìm hiểu các phương thức để gia tăng hành vi công dân trong tổ chức của nhân viên đang làm việc trong các Ngân hàng TMCP tại TP.HCM thông qua việc cảm nhận công việc có ý nghĩa, nâng cao hiệu suất nhờ thái độ tích cực đối với công việc và ý định nghỉ việc ít hơn. Phương pháp nghiên cứu được áp dụng là phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua thảo luận nhóm nhằm điều chỉnh thang đo cho phù hợp với bối cảnh nghiên cứu. Nghiên cứu định lượng bao gồm: nghiên cứu định lượng sơ bộ với cỡ mẫu nhỏ (100 bảng khảo sát) nhằm loại bỏ các quan sát không đạt yêu cầu, tiếp theo là nghiên cứu định lượng chính thức với 750 bảng khảo sát. Dữ liệu làm sạch và phân tích thông qua phần mềm SPSS 24.0 và AMOS 24.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy mô hình nghiên cứu phù hợp với dữ liệu thị trường, các giả thuyết được đề xuất trong mô hình nghiên cứu về mối quan hệ giữa các khái niệm được chấp nhận. Ước lượng Boostrap trong mô hình là có thể tin cậy. Kết quả phân tích cấu trúc đa nhóm cho thấy có sự khác biệt đáng kể giữa các nhóm giới tính, độ tuổi, thu nhập, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc. Cuối cùng, các hàm ý quản trị được đề xuất để giúp các Ngân hàng TMCP tại TP.HCM đưa ra các định hướng nhằm phát triển nguồn nhân lực, đồng thời phát triển tổ chức vững mạnh. Bên cạnh đó, những hạn chế của nghiên cứu cũng được nêu ra và có những đề xuất cho hướng nghiên cứu tiếp theo trong tương lai.en_US
dc.format.medium97 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectMối quan hệ tích cực nơi làm việcen_US
dc.subjectThiết kế công việc cá nhân hóaen_US
dc.subjectCông việc có ý nghĩaen_US
dc.subjectHành vi công dân trong tổ chứcen_US
dc.subjectNgân hàngen_US
dc.subjectJob craftingen_US
dc.subjectPositive workplace relationshipsen_US
dc.subjectOrganizational citizenship behaviorsen_US
dc.subjectMeaningful worken_US
dc.subjectBanken_US
dc.titleThiết kế công việc cá nhân hóa, mối quan hệ tích cực nơi làm việc và hành vi công dân trong tổ chức của nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần: vai trò trung gian của công việc có ý nghĩaen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.