Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/68965
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Lê Thị Hồng Minhen_US
dc.contributor.authorTrần Nguyễn Hương Trangen_US
dc.date.accessioned2023-07-12T09:48:58Z-
dc.date.available2023-07-12T09:48:58Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015704-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035201~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/68965-
dc.description.abstractẢnh hưởng của màu sắc đến hành vi của người tiêu dùng đã được nghiên cứu rộng rãi trước đây. Ở các nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng màu sắc có tác động đáng kể đến tâm lý và hành vi của con người. Tuy nhiên, người ta biết rất ít về ảnh hưởng của các màu sắc khi được phối bổ sung với nhau sẽ tạo ra ảnh hưởng như thế nào đối với hành vi của người tiêu dùng. Đề tài nghiên cứu này nhằm mục đích bổ sung một nghiên cứu mới trong nhận thức về phối màu bổ sung trên bánh xe màu sắc, áp dụng trong thiết kế các sản phẩm nội thất trên môi trường thương mại điện tử(cửa hàng ảo). Nghiên cứu dựa trên một cuộc khảo sát với 350 người tham gia, kiểm tra tác động của sự phối màu bổ sung đối với các biến: sự hấp dẫn của sản phẩm, ý định mua hàng và liên kết cảm xúc ngữ nghĩa. Trong phạm vi nghiên cứu này, đặc điểm màu sắc (Hue) và độ bão hòa (Sat) dựa trên kết quả được phân tích trong các nghiên cứu tiền đề. Kết quả phân tích ANOVA một chiều cũng như các thử nghiệm hỗ trợ một phần các giả thuyết rằng các sơ đồ phối màu bổ sung ảnh hưởng tích cực đến các biến. Kết quả cho thấy khi phối màu bổ sung, kết quả theo hướng tích cực khi khảo sát về độ bão hòa (Sat) của màu sắc, trong khi kết quả cho tông màu (Hue) chủ yếu là không đáng kể. Điều này dẫn đến việc từ chối các giả thuyết được đề xuất trước đó.en_US
dc.format.medium50 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectMàu sắcen_US
dc.subjectPhối màu bổ sungen_US
dc.subjectPhương tiện kỹ thuật sốen_US
dc.subjectThương mại điện tửen_US
dc.subjectHành vi người tiêu dùngen_US
dc.subjectThiết kế nội thấten_US
dc.subjectColoren_US
dc.subjectComplementary colorsen_US
dc.subjectDigital mediaen_US
dc.subjectE - commerceen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.subjectInterior designen_US
dc.titleẢnh hưởng của màu sắc đối với hành vi người tiêu dùng thông qua phương tiện kỹ thuật số ứng dụng cho ngành thiết kế nội thất trên kênh thương mại điện tử với đối tượng khách hàng thuộc gen Yen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInternational Business (by Coursework) = Kinh doanh quốc tế (hướng ứng dụng)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.