Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/68993
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đặng Hữu Phúcen_US
dc.contributor.authorTrần Hồng Quốc Hùngen_US
dc.date.accessioned2023-07-13T07:12:35Z-
dc.date.available2023-07-13T07:12:35Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015738-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035185~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/68993-
dc.description.abstractHiện nay, hình thức mua hàng trên các nền tảng trực tuyến dần trở thành một hành vi thường ngày của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Việc các bạn trẻ sử dụng những thiết bị di động ví dụ như điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc những thiết bị nhỏ gọn khác để truy cập các trang thương mại hoặc ứng dụng thương mại điện tử đã không còn xa lạ. Trong quá trình mua sắm trực tuyến đó, họ sẽ không thể tránh khỏi những hoạt động mua hàng không có trong kế hoạch ban đầu hay được gọi là hành vi mua hàng ngẫu hứng. Trong nghiên cứu mà tác giả đang thực hiện sẽ dùng sự thôi thúc mua hàng ngẫu hứng như một đại diện cho hoạt động mua hàng ngẫu hứng của sinh viên trên nền tảng thương mại di động. Nghiên cứu này xem xét giá trị cảm nhận, đó là cảm nhận về giá trị lợi ích và cảm nhận về giá trị cảm xúc của sinh viên ảnh hưởng đến sự thôi thúc mua hàng ngẫu hứng trong bối cảnh thương mại di động. Đồng thời, kiểm tra ảnh hưởng của các yếu tố: tính di động, ảnh hưởng giữa các cá nhân và hấp dẫn thị giác đến giá trị cảm nhận của sinh viên ở các trường Đại học tại TP.HCM. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng với bảng câu hỏi được xây dựng trên thang đo Likert 7 bậc. Sau đó, dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS 20.0 và SmartPLS 4.0; đánh giá độ tin cậy Cronbach’s Alpha. Tiếp đó, ứng dụng mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM để kiểm định sự phù hợp, đồng thời kiểm định các giả thuyết đã đề xuất. các yếu tố kích thích môi trường như (tính di động, ảnh hưởng giữa các cá nhân và hấp dẫn thị giác) ảnh hưởng đáng kể đến cảm nhận về giá trị lợi ích và cảm nhận về giá trị cảm xúc của sinh viên, sau đó các giá trị cảm nhận tác động trực tiếp đến sự thôi thúc mua hàng ngẫu hứng của họ. Cuối cùng, tác giả trình bài về kết luận, những hạn chế trong nghiên cứu cũng như hướng nghiên cứu trong tương lai để nhà quản trị, nhà bán lẻ có chính sách, chương trình phù hợp để thu hút giới trẻ khi mua hàng ngẫu hứng.en_US
dc.format.medium65 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectThương mại di độngen_US
dc.subjectMua hàng ngẫu hứngen_US
dc.subjectGiá trị cảm nhậnen_US
dc.subjectSự hấp dẫn thị giácen_US
dc.subjectTính di độngen_US
dc.subjectẢnh hưởng giữa các cá nhânen_US
dc.subjectMobile Commerceen_US
dc.subjectImpulse buyingen_US
dc.subjectPerceived valueen_US
dc.subjectPortabilityen_US
dc.subjectInterpersonal influenceen_US
dc.subjectVisual appealen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến sự thôi thúc mua hàng ngẫu hứng trong thương mại di động của sinh viên TP.HCMen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.