Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69064
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Từ Văn Bìnhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Mỹ Xuyênen_US
dc.date.accessioned2023-07-21T04:01:56Z-
dc.date.available2023-07-21T04:01:56Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015775-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035261~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69064-
dc.description.abstractCông nghệ thực tế ảo (gọi tắt là VR) sử dụng phần mềm cùng các thiết bị điện tử hỗ trợ nhằm tạo ra môi trường ảo song lại có cảm giác trải nghiệm như thật. Vậy nên, trong nghiên cứu này sẽ tập trung về vai trò của thực tế ảo (VR) trong kích thích ý định tham quan của khách du lịch tiềm năng. Để làm được điều đó cần một mô hình khái niệm toàn diện để điều tra ảnh hưởng của các tính năng công nghệ VR đối với tâm trí của khách du lịch và đến ý định ghé thăm điểm đến của họ. Bằng cách tích hợp mô hình chấp nhận công nghệ, mô hình phản ứng sinh vật kích thích và lý thuyết dòng chảy trong mô hình khái niệm thống nhất nhằm hiểu toàn diện về hành vi của khách du lịch. Bên cạnh đó nghiên cứu cũng phân tích chuyên sâu vào quá trình ra quyết định và hành vi của khách du lịch. Nghiên cứu cũng làm sáng tỏ cách thức các tính năng độc đáo của VR có hay không ảnh hưởng đến giá trị cảm nhận và từ đó chuyển thành thái độ và ý định tham quan của khách du lịch. Mô hình khái niệm này được nghiên cứu và xác thực bằng cách sử dụng mô hình phương trình cấu trúc trên dữ liệu khảo sát được từ 310 người dùng VR sau khi trải nghiệm các chuyến tham quan ảo tại điểm đến như Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Đà Nẵng. Các phát hiện chỉ ra rằng các chuyến tham quan ảo ảnh hưởng đến tâm lý của khách du lịch như sự hài lòng, chính điều này có sức ảnh hưởng đáng kể đến ý định tham quan. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh vai trò của VR như một công cụ tiếp thị mạnh mẽ để quảng bá điểm đến. Hơn nữa, các giải pháp được đề ra để nâng cao tính hiệu quả các chuyến tham quan VR, đặc biệt là đối với các nhà phát triển du lịch. Và đóng góp vào làm sáng tỏ các nhân tố ảnh hưởng như sự tương tác, giá trị trải nghiệm về khía canh cảm xúc và khía cạnh nhận thức, sự hài lòng, ý định tham quan đến ý định viếng thăm của khách du lịch trong tương lai.en_US
dc.format.medium80 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectThực tế ảo (VR)en_US
dc.subjectSORen_US
dc.subjectTAMen_US
dc.subjectSự tương tácen_US
dc.subjectGiá trị trải nghiệmen_US
dc.subjectSự hài lòngen_US
dc.subjectÝ định tham quanen_US
dc.subjectVirtual reality (VR)en_US
dc.subjectInteractionen_US
dc.subjectExperience valueen_US
dc.subjectSatisfactionen_US
dc.subjectIntention to visiten_US
dc.titleNghiên cứu tính năng công nghệ VR, giá trị trải nghiệm, sự hài lòng đến ý định du lịch thực tế của người dùng trong xu hướng chuyển đổi từ du lịch truyền thống sang du lịch thực tế ảo 360°en_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInternational Business (by Coursework) = Kinh doanh quốc tế (hướng ứng dụng)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.