Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69071
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Hồng Thuen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thiên Sinh Phúcen_US
dc.date.accessioned2023-07-21T04:25:24Z-
dc.date.available2023-07-21T04:25:24Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015756-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035236~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69071-
dc.description.abstractHiện nay,“hoạt động xuất khẩu cá tra là một ngành kinh tế quan trọng ở Việt Nam do sự tăng trưởng nhanh và đóng góp đáng kể vào nền kinh tế quốc gia. Chính vì vậy, nghiên cứu về hiệu quả xuất khẩu được quan tâm bởi các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Các nghiên cứu trước đây được đánh giá là đã phát hiện ra nhiều nhân tố nhưng lại thiếu sự nhất quán, liên kết thậm chí là mâu thuẫn. Dựa trên cơ sở lý thuyết, nghiên cứu này xác định, kiểm định, đo lường và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả xuất khẩu thủy sản Việt Nam bằng cách kết hợp cả hai phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Các nhân tố đó là đặc điểm doanh nghiệp, đặc điểm môi trường, cam kết quốc tế, kinh nghiệm quốc tế và mối quan hệ kinh doanh. Chiến lược Marketing- Mix cũng được xem là nhân tố trung gian tác động đến hiệu quả xuất khẩu.”Bên cạnh đó, giả thuyết nhân tố cam kết quốc tế và kinh nghiệm quốc tế được vài nghiên cứu trước đây khẳng định ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả xuất khẩu bị bác bỏ trong nghiên cứu này. Trong các giả thuyết được chấp nhận,“có thể thấy các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả xuất khẩu với mức độ khác nhau, trong đó nhân tố đặt tính môi trường ảnh hưởng đến hiệu quả xuất khẩu và Marketing là mạnh nhất. Bài nghiên cứu này cũng loại bỏ đi giả thuyết cam kết quốc tế và kinh nghiệm quốc tế có ảnh hưởng đến hiệu quả xuất khẩu. Điều này có thể giải thích qua nghiên cứu của Cieślik, Kaciak, và Thongpapanl (2014) về tác động của kinh nghiệm xuất khẩu và phạm vi thị trường, sử dụng mô hình chữ S để phân tích độc lập nhân tố kinh nghiệm xuất khẩu. Tác giả chỉ ra rằng kinh nghiệm xuất khẩu ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả xuất khẩu ở mức kinh nghiệm thấp và cao, ảnh hưởng tiêu cực ở mức kinh nghiệm trung bình, phụ thuộc vào nhân tố thời gian tham gia xuất khẩu.”Trong khi đó, mẫu khảo sát mà nghiên cứu thu được về các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Công ty Vĩnh Hoàn có thời gian hoạt động khác nhau nên dẫn đến sự mâu thuẫn trong giả thuyết.en_US
dc.format.medium96 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectXuất khẩuen_US
dc.subjectCá traen_US
dc.subjectHiệu quảen_US
dc.subjectẢnh hưởngen_US
dc.subjectExporten_US
dc.subjectPangasiusen_US
dc.subjectEfficiencyen_US
dc.subjectInfluenceen_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả xuất khẩu cá tra của công ty CP Vĩnh Hoàn sang thị trường Mỹen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInternational Business (by Coursework) = Kinh doanh quốc tế (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.