Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69143
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Nguyễn Khắc Quốc Bảoen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Quỳnh Thơen_US
dc.date.accessioned2023-08-15T02:11:30Z-
dc.date.available2023-08-15T02:11:30Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015838-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035323~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69143-
dc.description.abstractViệc chuyển đổi số nhanh chóng trong lĩnh vực tài chính đã tạo mô hình ngân hàng số cung cấp các dịch vụ tài chính tiên tiến và lấy người dùng là trung tâm. Để phục vụ hiệu quả cho Thế hệ Y và Thế hệ Z đã am hiểu về công nghệ, các ngân hàng số cần nắm bắt các nhân tố ảnh hưởng đến việc các Thế hệ này chấp nhận và sử dụng các dịch vụ tài chính mới. Bài nghiên cứu sử dụng Mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) làm khung lý thuyết để khảo sát thái độ và ý định sử dụng của người dùng Thế hệ Y và Thế hệ Z trong việc sử dụng các dịch vụ của ngân hàng số, trong đó xem xét đến nhân tố Uy tín của ngân hàng số và Bảo mật, quyền riêng tư cùng với nhân tố Nhận thức tính dễ sử dụng và Nhận thức tính hữu ích. Bằng cách thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến 200 người ở Việt Nam thuộc Thế hệ Z và Thế hệ Y, bài nghiên cứu phân tích mối quan hệ giữa các nhân tố cũng như ảnh hưởng của chúng đối với thái độ và ý định sử dụng dịch vụ của ngân hàng số. Kết quả cho thấy chỉ có Nhận thức tính hữu ích, Thái độ của người sử dụng và Bảo mật, quyền riêng tư có thể tác động đến ý định sử dụng ngân hàng số của Thế hệ Y và Thế hệ Z. Bài nghiên cứu đóng vai trò là tài liệu tham khảo có giá trị cho các ngân hàng số, nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan trong ngành đang tìm cách điều chỉnh chiến lược và dịch vụ của họ để thu hút và giữ chân khách hàng Thế hệ Y và Thế hệ Z một cách hiệu quả trong bối cảnh tài chính số ngày càng cạnh tranh.en_US
dc.format.medium47 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàng sốen_US
dc.subjectMô hình chấp nhận công nghệen_US
dc.subjectThế hệ Yen_US
dc.subjectThế hệ Zen_US
dc.subjectNeobanken_US
dc.subjectTechnology acceptance modelen_US
dc.subjectGeneration Yen_US
dc.subjectGeneration Zen_US
dc.titleNhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ngân hàng số tại Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityFinance (by Coursework) = Tài chính (hướng ứng dụng)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.