Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69159
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Lê Thanh Tiệpen_US
dc.contributor.authorPhan Trọng Báchen_US
dc.date.accessioned2023-08-21T02:09:41Z-
dc.date.available2023-08-21T02:09:41Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015895-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035338~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69159-
dc.description.abstractĐể tiến hành nghiên cứu ý định mua nhà ở chung cư của khách hàng mà đặc biệt là phân khúc nhà ở tầm trung Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, tác giả đã sử dụng nền lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) cho bài nghiên cứu của mình. Tác giả đã đề xuất một mô hình nghiên cứu cùng 6 giả thuyết để kiểm định mức độ tác động của chúng đến ý định mua nhà ở chung cư tầm trung, cụ thể như sau: Thái độ, Chuẩn chủ quan, Nhận thức kiểm soát hành vi, Vị trí, Không gian sống và Yếu tố tài chính. Nghiên cứu được thực hiện bằng cả hai phương pháp định tính và định lượng. Ở phần định tính, tác giả đã mời phỏng vấn 10 lãnh đạo tại Công ty Cổ phần Việt Khởi và các chuyên gia trong ngành bất động sản về tình hình nhu cầu nhà ở và phân khúc khách hàng trong thời gian hiện tại, đồng thời đóng góp vào việc hiệu chỉnh thang đo cho phần nghiên cứu định lượng. Tác giả đã gửi bảng khảo sát đến 300 khách hàng tiềm năng trong thời gian tháng 4 năm 2023 và thu về 198 bảng khảo sát đạt yêu cầu cho các bước phân tích chuyên sâu. Dữ liệu được xử lí bằng phần mềm SPSS 20 cho các bước như (1) kiểm định độ tin cậy thông qua hệ số Cronbach’s alpha, (2) phân tích nhân tố khám phá (EFA) và (3) phân tích hồi quy đa biến để cho thấy mối ràng buộc giữa các nhân tố với ý định mua nhà ở của khách hàng. Kết quả thu được là cả sáu yếu tố trong thang đo đều tác động cùng chiều với ý định mua nhà ở chung cư tầm trung. Trong đó, Vị trí có mức ảnh hưởng cao nhất (beta=0,249), và Yếu tố tài chính có mức ảnh hưởng thấp nhất đến ý định mua nhà ở chung cư của khách hàng (beta=0,176). Các nhân tố còn lại tác động cùng chiều và giảm dần theo thứ tự Nhận thức kiểm soát hành vi với p = 0,228, Không gian sống với p = 0,213, Chuẩn chủ quan với p = 0,200 và Thái độ với p = 0,189. Các hàm ý quản trị được thảo luận ở phần cuối của nghiên cứu.en_US
dc.format.medium69 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectÝ định mua nhà ởen_US
dc.subjectThái độen_US
dc.subjectChuẩn chủ quanen_US
dc.subjectNhận thức kiểm soát hành vien_US
dc.subjectVị tríen_US
dc.subjectKhông gian sốngen_US
dc.subjectYếu tố tài chínhen_US
dc.subjectIntent to buy a houseen_US
dc.subjectAttitudeen_US
dc.subjectSubjective normen_US
dc.subjectPerceived behavioral controlen_US
dc.subjectLocationen_US
dc.subjectLiving spaceen_US
dc.subjectFinancial factorsen_US
dc.titleNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua nhà ở: trường hợp nhà ở chung cư tầm trungen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.