Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69161
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Diễm Emen_US
dc.contributor.authorLê Thị Ngọc Ánhen_US
dc.date.accessioned2023-08-21T02:17:40Z-
dc.date.available2023-08-21T02:17:40Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015857-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035340~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69161-
dc.description.abstractXu hướng tiêu dùng xanh dần được mọi người chú trọng đến nhiều, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 xảy ra. Mọi người chú ý đến sức khoẻ, môi trường sống không chỉ của riêng bản thân, mà còn cả gia đình họ. Tiêu dùng xanh trong bài nghiên cứu này nói đến việc mua và sử dụng thực phẩm được nuôi trồng hữu cơ, của khách hàng tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua nghiên cứu khoa học này, tác giả thực hiện điều tra sự tác động của các thuộc tính cá nhân và tình huống của người mua đối với thái độ và hành vi mua thực phẩm hữu cơ của họ. Khảo sát thực tiễn đã diễn ra với mẫu thuận tiện và nhận được 320 mẫu chính thức. Số lượng mẫu sau khi có được, sẽ phân tích bằng mô hình PLS-SEM. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, các yếu tố như mối quan tâm về môi trường, an toàn thực phẩm, ý thức sức khoẻ, sự sẵn có và giá trị nhận thức đều tác động tích cực đến thái độ người mua. Từ đó, ảnh hưởng quan trọng đến hành vi mua thực phẩm hữu cơ của họ. Thêm vào đó, yếu tố tiếp thị xanh cũng được kiểm chứng và có kết quả tích cực trong việc tăng cường hành vi tiêu thụ thực phẩm tự nhiên. Những phát hiện đem đến những đóng góp ý nghĩa đối với các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm, các nhà tiếp thị, cơ quan kiểm soát thị trường. Nghiên cứu cũng đưa ra những hàm ý cho các nhà bán lẻ và nhà tiếp thị nhằm mục đích mở rộng thị trường thực phẩm sản xuất theo hướng hữu cơ.en_US
dc.format.medium85 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectThực phẩm hữu cơen_US
dc.subjectHành vi mua thực phẩm hữu cơen_US
dc.subjectLý thuyết TRAen_US
dc.subjectLý thuyết TPBen_US
dc.subjectLý thuyết Alphabeten_US
dc.subjectOrganic foodsen_US
dc.subjectActual buying behavior of organic foodsen_US
dc.subjectTRA theoryen_US
dc.subjectTPB theoryen_US
dc.subjectAlphabet theoryen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.