Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69180
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Quách Doanh Nghiệpen_US
dc.contributor.authorThái Thị Ngọc Thắmen_US
dc.date.accessioned2023-08-28T01:31:13Z-
dc.date.available2023-08-28T01:31:13Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015923-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035359~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69180-
dc.description.abstractHiện nay, fintech đang càng ngày phát triển, giúp hỗ trợ nhiều công cụ trong lĩnh vực tài chính như gọi vốn, cho vay, đầu tư và trong đó đặc biệt là TTĐT. Thị trường TTĐT đang trên đà tăng trưởng mạnh ở VN, thậm chí đã mở rộng phạm vi hoạt động ở các vùng huyện, nông thôn vì nhiều lợi ích mà dịch vụ này mang lại. Bên cạnh đó, sự phát triển thương mại điện tử kéo theo sự phát triển của thanh toán điện tử để hỗ trợ người mua tiện lợi hơn trong việc thanh toán các đơn hàng qua mạng. Chính phủ cũng rất quan tâm đến lĩnh vực này bằng việc đưa ra nhiều văn bản pháp lý bảo vệ nhà cung cấp cũng như người dùng. Tuy nhiên, hiện tại số lượng khách hàng sử dụng thanh toán điện tử vẫn hạn chế, có nhiều lý do khó tiếp cận và giữ chân khách hàng. Vì vậy, thực hiện đề tài “Thực trạng thanh toán điện tử và các nhân tố ảnh hưởng quyết định sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử ở Việt Nam” là cần thiết. Luận văn nhằm đánh giá thực trạng thị trường TTĐT tại VN, bên cạnh đó chỉ ra và đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến TTĐT của người tiêu dùng VN, từ đó đề xuất ra những giải pháp giúp tiếp cận nhiều người dùng hơn. Tác giả sử dụng cả phương pháp định tính và định lượng để thực hiện bài nghiên cứu. Dữ liệu thu thập được thông qua khảo sát sẽ được xử lý bằng phần mềm SPSS, sau đó là phân tích hồi quy và kiểm định mô hình để xác được mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến quyết định sử dụng dịch vụ TTĐT của người dùng VN. Về mặt thực tiễn, nghiên cứu cung cấp cho nhà quản trị nền tảng tổng quan về thị trường TTĐT, đưa ra được các khuyến nghị dựa trên các nhân tố ảnh hưởng đến nhận thức của người dùng làm cơ sở xây dựng chính sách thu hút khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ TTĐT, tiếp đó là cần sự phối hợp của các bộ, ban ngành để tạo môi trường phát triển vững mạnh cho thị trường TTĐT.en_US
dc.format.medium62 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectThanh toán điện tửen_US
dc.subjectChính sáchen_US
dc.subjectDễ sử dụngen_US
dc.subjectSự hữu íchen_US
dc.subjectSự tin tưởngen_US
dc.subjectElectronic paymenten_US
dc.subjectPoliciesen_US
dc.subjectUser-friendlinessen_US
dc.subjectUsefulnessen_US
dc.subjectTrusten_US
dc.titleThực trạng thanh toán điện tử và các nhân tố ảnh hưởng quyết định sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử ở Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityFinance (by Coursework) = Tài chính (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.