Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69184
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Nguyễn Quang Thuen_US
dc.contributor.authorNguyễn Băng Trâmen_US
dc.date.accessioned2023-08-28T01:52:24Z-
dc.date.available2023-08-28T01:52:24Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016000-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035363~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69184-
dc.description.abstractTrong nhiều thập kỷ qua, cùng với sự phát triển khoa học kỹ thuật vấn đề ô nhiễm môi trường lại ngày càng nghiêm trọng tạo ra sự ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe con người. Việc sử dụng xe ô tô điện giúp giảm thiểu lượng khí CO2 thải ra môi trường hơn so với xe xăng, dầu. Cùng với đó ô tô điện cũng là giải pháp làm chậm quá trình khan hiếm nguồn tài nguyên khoáng sản. Tuy nhiên, kết luận về các yếu tố tác động đến hành vi mua xe ô tô điện tại các nước đang phát triển vẫn còn hạn chế. Do đó nghiên cứu nhằm xem xét các yếu tố tác động đến ý định mua xe ô tô điện để tăng số lượng người tiêu dùng tại Việt Nam. Nghiên cứu đánh giá tác động của 5 yếu tố bao gồm Chuẩn chủ quan, Nhận thức kiểm soát hành vi, Nhận thức rủi ro, Mối quan tâm đến môi trường, Thái độ tác động đến Ý định Mua của khách hàng. Đồng thời xem xét vai trò trung gian của Thái độ giữa Chuẩn chủ quan và Nhận thức kiểm soát hành vi đến Ý định mua. Nghiên cứu đã kế thừa và đề xuất mô hình khái niệm được kiểm định bằng phương pháp PLS_SEM với dữ liệu thu thập khảo sát từ hơn 200 người dân đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy yếu tố yếu tố Chuẩn chủ quan, Nhận thức kiểm soát hành vi vừa tác động trực tiếp vừa tác động gián tiếp thông qua vai trò trung gian của Thái độ đến Ý định mua xe ô tô điện, các biến như là Mối quan tâm về môi trường tác động trực tiếp cùng chiều và Nhận thức rủi ro tác động trực tiếp ngược chiều đến Ý định mua xe ô tô điện. Ngoài ra nghiên cứu cũng đưa ra một số hàm ý quản trị và đề xuất hướng nghiên cứu trong tương lai.en_US
dc.format.medium63 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectChuẩn chủ quanen_US
dc.subjectThái độen_US
dc.subjectNhận thức kiểm soát hành vien_US
dc.subjectNhận thức rủi roen_US
dc.subjectMối quan tâm về môi trườngen_US
dc.subjectÝ định muaen_US
dc.subjectSubjective normen_US
dc.subjectAttitudeen_US
dc.subjectPerceived behavioral controlen_US
dc.subjectRisk perceptionen_US
dc.subjectEnvironmental concernsen_US
dc.subjectPurchase intentionen_US
dc.titleCác yếu tố tác động đến ý định mua xe ô tô điện của khách hàng tại TP.HCMen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.