Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69300
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Lê Nhật Hạnhen_US
dc.contributor.authorTrần Trung Hiếuen_US
dc.date.accessioned2023-09-08T01:48:40Z-
dc.date.available2023-09-08T01:48:40Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015997-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035490~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69300-
dc.description.abstractBài nghiên cứu nhằm mục đích mô hình hóa các điều kiện dẫn đến hiệu suất bán hàng thông qua cái tôi tĩnh lặng của nhân viên kinh doanh trong bối cảnh các công ty thương mại tại thành phố Hồ Chí Minh. Các nghiên cứu trước liên quan đến đề tài này mới chỉ được thực hiện trong các tổ chức, lĩnh vực tiếp thị và bán hàng trên thế giới. Trong khi đó, chưa có nghiên cứu nào về các yếu tố cái tôi tĩnh lặng ảnh hưởng đên hiệu suất làm việc của nhân viên kinh doanh tại Việt Nam. Do đó, nghiên cứu này của tác giả được thực hiện tại Việt Nam. Mục đích của nghiên cứu này nhằm xác định và kiểm định mức độ tác động của các yếu tố chính ảnh hưởng đến cái tôi tĩnh lặng và hiệu suất bán hàng như trí tuệ cảm xúc, hành vi bán hàng thích ứng, sự hài lòng trong cuộc sống, từ đó đề xuất một số hàm ý quản trị thông qua kết quả nghiên nhằm làm tăng hiệu suất bán hàng của nhân viên kinh doanh. Từ những dữ được thu thập từ nghiên qua khảo sát các nhân viên kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua việc sử dụng mô hình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần PLS – SEM (Partial Least Squares – Structural Equation Model) để kiểm định sự phù hợp của mô hình nghiên cứu và giả thuyết. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng mức độ cái rôi tĩnh lặng càng cao thì sẽ làm gia tăng sự nhận thức về trí tuệ cảm xúc cũng như khả năng hành vi bán hàng thích ứng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng với nhân viên kinh doanh có trí tuệ cảm xúc và hành vi bán hàng thích ứng cao sẽ làm thúc đẩy hiệu suất bán hàng của nhân viên kinh doanh. Cùng với đó, nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng có một mối tương quan giữa cái tôi tĩnh lặng với sụ hài lòng trong cuộc sống thông qua biến trung gian trí tuệ cảm xúc. Từ đó, nghiên cứu đưa ý nghĩa lý luận và thực tiễn cho các nhà quản trị cũng định hướng cho các nghiên cứu tiếp theo.en_US
dc.format.medium53 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectCái tôi tĩnh lặngen_US
dc.subjectHành vi bán hàng thích ứngen_US
dc.subjectTrí tuệ cảm xúcen_US
dc.subjectSự hài lòng trong công việcen_US
dc.subjectHiệu suất bán hàngen_US
dc.subjectNhân viên kinh doanhen_US
dc.subjectQuiet egoen_US
dc.subjectAdaptive sales behavioren_US
dc.subjectEmotional intelligenceen_US
dc.subjectJob satisfactionen_US
dc.subjectSales performanceen_US
dc.subjectSalespersonen_US
dc.titleẢnh hưởng của cái tôi tĩnh lặng đến sự hài lòng trong cuộc sống và hiệu suất bán hàng của nhân viên kinh doanh: vai trò trung gian của hành vi bán hàng thích ứng và trí tuệ cảm xúcen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.