Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69341
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Lê Nhật Hạnhen_US
dc.contributor.authorPhạm Diệp Phước Thảoen_US
dc.date.accessioned2023-09-12T08:53:09Z-
dc.date.available2023-09-12T08:53:09Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015873-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035526~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69341-
dc.description.abstractFoMO là một trạng thái tâm lý mà mọi người trải qua khi lo lắng về việc bị bỏ qua hoặc bị lỡ mất những trải nghiệm quan trọng và đáng chú ý của người khác thông qua mạng xã hội và các nền tảng truyền thông. Trạng thái tâm lý này đang rất phổ biến trong nhân viên văn phòng, tuy nhiên còn khá ít nghiên cứu về nó. Luận văn này nhằm nghiên cứu các tiền tố: Chủ nghĩa phô trương, Chủ nghĩa mãn nhãn và hậu tố: Bắt buộc sử dụng mạng xã hội, Hành động chăm chăm lướt điện thoại, phớt lờ người đang ở cạnh (gọi tắt là Phubbing), Hiệu suất làm việc bị giảm sút, Trì hoãn trong công việc và Thiếu văn minh nơi làm việc của FoMO trong bối cảnh mạng xã hội của nhân viên. Nghiên cứu đã kế thừa và đề xuất mô hình được kiểm định bằng phương pháp PLS_SEM với mẫu dữ liệu thu thập được từ khảo sát trực tuyến 250 nhân viên văn phòng làm việc tại các doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy Chủ nghĩa phô trương và Chủ nghĩa mãn nhãn là nguyên nhân làm tăng trạng thái tâm lý FoMO của nhân viên và trạng thái tâm lý FoMO là nguyên nhân gây ra tâm lý Bắt buộc sử dụng mạng xã hội và hành vi Phubbing, từ đó dẫn đến các hậu quả Hiệu suất công việc bị giảm sút, Trì hoãn công việc và Thiếu văn minh nơi làm việc. Ngoài ra nghiên cứu cũng đưa ra một số hàm ý quản trị cũng như hạn chế, đề xuất cho hướng nghiên cứu tương lai.en_US
dc.format.medium67 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectChủ nghĩa phô trươngen_US
dc.subjectChủ nghĩa mãn nhãnen_US
dc.subjectBắt buộc sử dụng mạng xã hộien_US
dc.subjectHiệu suất làm việc của nhân viên bị giảm súten_US
dc.subjectTrì hoãn trong công việc do sử dụng các phương tiện truyền thôngen_US
dc.subjectPhubbingen_US
dc.subjectThiếu văn minh nơi làm việcen_US
dc.subjectExhibitionismen_US
dc.subjectVoyeurismen_US
dc.subjectCompulsive use of social mediaen_US
dc.subjectWork performance decrement and procrastinationen_US
dc.subjectProcrastination due to social media at worken_US
dc.subjectWorkplace incivilityen_US
dc.titleNỗi sợ bị bỏ lỡ của nhân viên trong bối cảnh mạng xã hội: nghiên cứu các tiền tố và hậu tốen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.