Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69365
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Hồ Tiến Dũngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Trang Xuân Yếnen_US
dc.date.accessioned2023-09-14T04:53:59Z-
dc.date.available2023-09-14T04:53:59Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016096-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035540~S8-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69365-
dc.description.abstractLuận văn nhằm điều tra việc tiêu thụ “rau hữu cơ” dựa trên quan điểm của một mô hình nghiên cứu bằng cách tích hợp lý thuyết hành động hợp lý và lý thuyết hành vi có kế hoạch. Luận văn tập trung vào những yếu tố sự quan tâm tâm trường, kiến thức nhận thức về thực phẩm hữu cơ và chuẩn chủ quan tác động tới ý định mua “rau hữu cơ” của người tiêu dùng và khiến họ quan tâm các sản phẩm hữu cơ hơn các sản phẩm khác và chọn mua chúng. Tổng cộng 347 người tiêu dùng tại Bình Dương đã tham gia vào cuộc khảo sát. Phương pháp nghiên cứu được áp dụng là phương pháp hỗn hợp bằng việc tích hợp giữa nghiên cứu định tính và định lượng. Phương pháp thu thập dữ liệu và lấy mẫu cho bảng câu hỏi được thực hiện theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Luận văn này sử dụng phần mềm SPSS để phân tích thống kê (yếu tố nhân khẩu học) và thông qua phần mềm AMOS-SEM nghiên cứu mối quan hệ giữa các biến được khảo sát bằng mô hình cấu trúc truyến tính. Kết quả chứng minh sự quan tâm môi trường không có tác động đến cả thái độ đối với “rau hữu cơ” và ý định mua “rau hữu cơ”. Trong khi đó, sự gia tăng kiến thức nhận thức dẫn đến sự gia tăng thái độ và niềm tin tiêu dùng; và cuối cùng là sự gia tăng ý định mua “rau hữu cơ” của người tiêu dùng. Niềm tin và thái độ đóng một vai trò thiết yếu trong việc hình thành ý định hành vi của người tiêu dùng và mức độ hiểu biết cao về nhận thức phải đi trước để hình thành mức độ tin cậy cao. Cuối cùng, tác giả cho thấy tồn tại một mối quan hệ có ý nghĩa giữa chuẩn chủ quan và ý định mua “rau hữu cơ”. Từ quan điểm thực tế, kết quả cung cấp những hiểu biết quan trọng và cái nhìn đầu tiên về quá trình đưa ra quyết định của các nhà tiếp thị và hoạch định các chiến lược phù hợp, khuyến khích họ sử dụng “rau hữu cơ” bằng cách điều tra tiền tố của niềm tin, thái độ, và hành vi mua hàng của người tiêu dùng.en_US
dc.format.medium73 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectRau hữu cơen_US
dc.subjectOrganic vegetablesen_US
dc.subjectKiến thức nhận thứcen_US
dc.subjectPerceived organic knowledgeen_US
dc.subjectSự quan tâm môi trườngen_US
dc.subjectEnvironmental concernen_US
dc.subjectChuẩn chủ quanen_US
dc.subjectSubjective normen_US
dc.subjectThái độen_US
dc.subjectAttitudeen_US
dc.subjectNiềm tin đối với rau hữu cơen_US
dc.subjectÝ định mua rau hữu cơen_US
dc.subjectPurchase intentionen_US
dc.titleẢnh hưởng của sự quan tâm về môi trường, kiến thức về thực phẩm hữu cơ và chuẩn chủ quan đến ý định mua rau hữu cơ của người tiêu dùng tại Bình Dươngen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.