Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69377
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Phạm Xuân Lanen_US
dc.contributor.authorPhạm Trần Xuân Bảoen_US
dc.date.accessioned2023-09-15T02:02:25Z-
dc.date.available2023-09-15T02:02:25Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015866-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035519~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69377-
dc.description.abstractPhẫu thuật thẩm mỹ qua sự trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tăng cường (gọi tắt là thẩm mỹ AR) là việc sử dụng các phần mềm chuyên dụng để tạo ra một môi trường giả lập các hình ảnh sau khi phẫu thuật một số vùng như: nâng mũi, hút mỡ bụng, nâng ngực,… nhằm tạo nên một cảm giác chân thực nhất cho các khách hàng, thông qua các bức ảnh hoặc video 360°. Thẩm mỹ AR cung cấp cho khách hàng có nhu cầu làm đẹp cơ hội trải nghiệm những loại hình phẫu thuật thẩm mỹ một cách chân thật trong môi trường ảo. Thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality), là công nghệ được phát triển dựa trên nền tảng của VR (Virtual Reality), hiển thị hình ảnh 2D, 3D và được mã hóa và hiển thị trên các thiết bị điện tử như Smartphone, Tablet. Thực tế ảo tăng cường là một công nghệ mới nổi được áp dụng trong nhiều lĩnh vực (ví dụ: xây dựng, nội thất, giáo dục, y tế…), nhưng có rất ít nghiên cứu, liệu hiển thị sản phẩm thực tế ảo tăng cường có tác động đáng kể đến thái độ hời hợt đối với sản phẩm của khách hàng. Để giải quyết khoảng trống trên, nghiên cứu này xem xét ảnh hưởng của hiển thị sản phẩm trong trải nghiệm thực tế ảo tăng cường đến thái độ của sản phẩm từ khách hàng. Sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) với phần mềm SmartPLS trên 322 mẫu được thu thập tại TP.HCM, kết quả kiểm định cho thấy tác động đáng kể của nhận thức thông tin với cảm nhận hiện diện và hình ảnh tinh thần lên thái độ sản phẩm. Ngoài ra, nghiên cứu đã chỉ ra giảm thiểu sự không chắc chắn về độ phù hợp của sản phẩm và giảm thiểu sự không chắc chắn về chất lượng của sản phẩm là các thành phần trung gian quan trọng trong việc đánh giá thái độ sản phẩm đối với khách hàng. Do đó, nghiên cứu này làm sáng tỏ lý do khách hàng có đánh giá tích cực đối với thái độ của sản phẩm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ được hiển thị trong môi trường công nghệ thực tế ảo tăng cường.en_US
dc.format.medium72 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectThực tế ảo tăng cường (AR)en_US
dc.subjectThực tế ảo (VR)en_US
dc.subjectNhận thức thông tinen_US
dc.subjectCảm nhận hiện diệnen_US
dc.subjectHình ảnh tinh thầnen_US
dc.subjectThái độ sản phẩmen_US
dc.subjectAugmented reality (AR)en_US
dc.subjectVirtual reality (VR)en_US
dc.subjectPerceived informativenessen_US
dc.subjectSense of presenceen_US
dc.subjectMental imageryen_US
dc.subjectProduct attitudeen_US
dc.titleẢnh hưởng của hiển thị sản phẩm thực tế tăng cường lên thái độ của sản phẩm đối với khách hàng - nghiên cứu trường hợp trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Thành Phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityAccounting (by Coursework) = Kế toán (hướng ứng dụng)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.