Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69461
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorProf. Dr. Hồ Đức Hùngen_US
dc.contributor.authorTrần Thị Mỹ Tiênen_US
dc.date.accessioned2023-10-03T02:27:19Z-
dc.date.available2023-10-03T02:27:19Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016167-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035692~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69461-
dc.description.abstractTính đến năm 2022, Việt Nam có hơn 40 doanh nghiệp cho vay ngang hàng trực tuyến được thành lập, nhưng hầu hết các sản phẩm các doanh nghiệp cung cấp đều phục vụ cho thị trường vay tiêu dùng và sản xuất kinh doanh, nhu cầu được vay vốn để học tập còn bị bỏ ngỏ, chưa được chú trọng. Ngành giáo dục tại Việt Nam đang được cải cách và chú trọng để đảm bảo người dân được học tập, phát triển để cùng giúp ích cho đất nước, xã hội, dân giàu nước mạnh. Số lượng người học tại Việt Nam có đầy đủ điều kiện để tiếp cận các kênh cấp tín dụng của Ngân hàng truyền thống không nhiều, chỉ chiếm khoảng 50%/tổng số lượng người đi học. Trong số đó cũng có những người học có tâm lý ngại vay vì ngại cung cấp hồ sơ theo yêu cầu vay vốn của Ngân hàng nên đã tìm đến các kênh vay vốn được quảng cáo thông qua các nội dung được truyền thông trên mạng xã hội, dẫn đến tình trạng dễ vướng vào bẫy “tín dụng đen”. Bên cạnh những người có nhu cầu vay vốn là những nhà cho vay có nhu cầu đầu tư đã nhanh chóng tiếp cận kênh đầu tư mới, bắt kịp xu hướng và thực hiện gia tăng tiền thông qua những nền tảng cho vay ngang hàng trực tuyến tăng đáng kể từ năm 2021. Luận văn này được nghiên cứu và thực hiện với mục đích khám phá các yếu tố tạo ra được sự sẵn sàng tham gia đầu tư, cho người học vay đóng học phí trên nền tảng cho vay ngang hàng trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh. Do đây là mô hình tương đối mới tại Việt Nam, nên nghiên cứu được thực hiện dựa trên các phương pháp nghiên cứu kiểm định đo lường. Phương pháp nghiên cứu được thực hiện thông qua kỹ thuật khảo sát 11 ý kiến, phỏng vấn chuyên gia để điều chỉnh các thang đo lường các khái niệm phù hợp với thị trường Việt Nam, nghiên cứu định lượng thực hiện với 275 mẫu khảo sát từ 275 người đã cho vay trên các nền tảng cho vay ngang hàng trực tuyến. Dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS và SmartPLS. Nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà quản lý trong ngành tài chính công nghệ và các Trường học, giúp họ chủ động hơn trong việc tuyển sinh cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển về tri thức cho đất nước Việt Nam.en_US
dc.format.medium67 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectCho vay ngang hàng trực tuyếnen_US
dc.subjectLý thuyết hành động hợp lý (TRA)en_US
dc.subjectLý thuyết niềm tinen_US
dc.subjectGiáo dụcen_US
dc.subjectNhà đầu tưen_US
dc.subjectSự sẵn sàng cho vayen_US
dc.subjectOnline peer-to-peer lendingen_US
dc.subjectRational action theory (TRA)en_US
dc.subjectBelief theoryen_US
dc.subjectEducationen_US
dc.subjectInvestoren_US
dc.subjectWillingness to lenden_US
dc.titleCác yếu tố tác động đến sự sẵn sàng cho vay học phí trên nền tảng cho vay ngang hàng trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.