Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69462
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Kim Thảoen_US
dc.contributor.authorLê Thị Anh Thưen_US
dc.date.accessioned2023-10-03T02:29:10Z-
dc.date.available2023-10-03T02:29:10Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016168-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035695~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69462-
dc.description.abstractNghiên cứu này kiểm định các yếu tố ảnh hưởng tới ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng tại thành phố Nha Trang để từ đó có những đề xuất cho các doanh nghiệp, công ty đang sản xuất kinh doanh sản phẩm xanh có cái nhìn tổng quan về khách hàng để xây dựng chiến lược bán hàng hợp lý, gia tăng doanh thu trên địa bàn thành phố Nha Trang cũng như thúc đẩy được nhiều người sử dụng sản phẩm xanh bảo vệ môi trường. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng để kiểm định mô hình nghiên cứu bao gồm phương pháp định tính và phương pháp nghiên định lượng. Một nghiên cứu sơ bộ định tính được thực hiện thông qua kỹ thuật thảo luận nhóm với mẫu n = 9 để chọn các yếu tố nghiên cứu; một nghiên cứu sơ bộ định tính với kỹ thuật thảo luận nhóm và phỏng vấn trực tiếp với mẫu n = 7 để chỉnh sửa, bổ sung thang đo chính thức. Cuối cùng, sau khi chọn lọc và điều chỉnh thang đó chính thức tác giả tiến hành khảo sát thu được mẫu n = 256 dữ liệu hợp lệ. Nghiên cứu này dùng để khẳng định lại độ tin cậy và giá trị của các thang đo, và kiểm định giả thuyết, mô hình nghiên cứu thông qua phương pháp phân tích tương quan, hồi quy tuyến tính, T-Test, ANOVA. Dữ liệu được nhập vào chương trình SPSS 20 để thực hiện các kiểm định đưa ra kết quả những yếu tố như nhận thức về giá trị môi trường; kiến thức về sản phẩm; tác động xã hội; tiếp nhận thông tin và niềm tin thương hiệu. Trong đó yếu tố tác động xã hội và niềm tin thương hiệu là hai yếu tố tác động tới ý định mua hàng của người tiêu dùng tại thành phố Nha Trang nhiều nhất. Kiểm định cũng cho thấy có sự khác biệt về ý định mua sản phẩm xanh ở các nhóm học vấn và thu nhập. Cuối cùng dựa trên kết quả phân tích, tác giả đề xuất những hàm ý cho doanh nghiệp, cơ quan quản lý và chính phủ nhằm có thêm thông tin ứng dụng vào kinh doanh gia tăng tiêu dùng sản phẩm xanh góp phần vào mục tiêu chung về tăng trưởng xanh của quốc gia. Ngoài ra đề xuất thêm hướng nghiên cứu tiếp theo để khai thác sâu thêm về ý định mua sản phẩm xanh hay xa hơn sẽ tới bước ra quyết định mua sản phẩm xanh.en_US
dc.format.medium70 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectÝ định muaen_US
dc.subjectSản phẩm xanhen_US
dc.subjectTác động xã hộien_US
dc.subjectNiềm tin thương hiệuen_US
dc.subjectPurchase intentionen_US
dc.subjectGreen productsen_US
dc.subjectSocial impacten_US
dc.subjectBrand trusten_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng tại thành phố Nha Trangen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityCommercial Business (by Coursework) = Kinh doanh thương mại (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.