Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69466
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Phạm Duy Nghĩaen_US
dc.contributor.authorTrang Hoàng Thiên Trúcen_US
dc.date.accessioned2023-10-03T02:39:03Z-
dc.date.available2023-10-03T02:39:03Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016160-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035707~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69466-
dc.description.abstractViệt Nam đang hướng đến phát triển công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu hội nhập hiện đại hóa thế giới, đồng thời theo kịp tốc độ ứng dụng thành tựu của cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0. Bên cạnh việc đạt được nhiều kết quả quan trọng thì tình trạng lộ, lọt, đánh cắp, mua bán thông tin dữ liệu cá nhân diễn ra phổ biến ở hầu hết các lĩnh vực trong đời sống xã hội mà nhiều nhất phải kể đến thông tin khách hàng của các Ngân hàng Thương mại, các Tổ chức tín dụng. Ngày càng nhiều chủ thể thu thập, phân tích, xử lý dữ liệu cá nhân cho mục đích bất hợp pháp. Do đó, luận văn được tiến hành nhằm mục tiêu nghiên cứu tìm hiểu pháp luật về bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân của các Ngân hàng Thương mại, bảo đảm phòng ngừa, xử lý được các hành vi vi phạm pháp luật về thông tin cá nhân, với các phương pháp nghiên cứu phân tích luật và tổng hợp số liệu là chủ yếu và xuyên suốt, ngoài ra tác giả còn kết hợp phương pháp so sánh, chứng minh, phương pháp diễn giải theo lối quy nạp để làm sáng tỏ vấn đề. Kết quả nghiên cứu cho thấy các quy định của pháp luật vẫn còn nhiều khoảng trống, chưa nêu bật được vấn đề cần giải quyết, cũng chưa có biện pháp xử lý vi phạm thỏa đáng, điều này đang là vấn đề bức thiết cần phải làm sáng tỏ triệt để. Bên cạnh việc đưa ra giải pháp, phương hướng hoàn thiện pháp luật về bảo mật thông tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng, luận văn cũng cung cấp thêm một số đề xuất nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật trong thực tiễn với mong muốn trong thời gian sắp tới nền an ninh thông tin trong lĩnh vực ngân hàng sẽ có những bước cải tiến, giúp cho ngân hàng hoạt động hiệu quả hơn và khách hàng được củng cố niềm tin khi tham gia giao dịch với các Tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.en_US
dc.format.medium71 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectBảo mật thông tinen_US
dc.subjectHoạt động ngân hàngen_US
dc.subjectInformation securityen_US
dc.subjectBanking activitiesen_US
dc.titlePháp luật về bảo mật thông tin khách hàng trong hoạt động ngân hàngen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityEconomic Law (by Research) = Luật kinh tế (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.