Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69467
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Ngô Thị Ngọc Huyềnen_US
dc.contributor.authorVõ Thiên Tòngen_US
dc.date.accessioned2023-10-03T02:50:16Z-
dc.date.available2023-10-03T02:50:16Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016161-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035708~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69467-
dc.description.abstractNgành kinh doanh thiết bị điện trực tuyết tại Thành phố Hồ Chí Minh đang phát triển mạnh mẽ mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp. Để tận dụng những cơ hội do thương mại điện tử mang lại và phát triển các chiến lược để đối phó với những thách thức đang phổ biến trong ngành kinh doanh thiết bị điện dân dụng trực tuyến, các nhà bán lẻ trực tuyến phải hiểu và xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến. Trong bối cảnh này, nghiên cứu hiện tại đã điều tra những tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua thiết bị điện dân dụng trực tuyến của người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM bằng cách áp dụng lý thuyết hành động hợp lý (TRA), thuyết nhận thực rủi ro (TPR), mô hình chấp nhận công nghệ (TAM), mô hình chấp nhận thương mại điện tử (E-CAM) và lý thuyết hành vi mua hàng dự định (TPB). Dữ liệu được thu thập từ người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM (n=300) thông qua bảng câu hỏi khảo sát và được phân tích bằng phần mềm thống kê SPSS 20.0. Mô hình nghiên cứu được xây dựng và kiểm định. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố tác động đến ý định mua thiết bị điện dân dụng trực tuyến bao gồm: Nhận thức sự hữu ích; Mong đợi về giá; Cảm nhận sự thích thú; Nhận thức tính dễ sử dụng và Nhận thức rủi ro. Ngoài ra, nghiên cứu cũng xem xét các yếu tố nhân khẩu học là: giới tính, tuổi, thu nhập, trình độ, nghề nghiệp và thời gian sử dụng Internet. Kết quả nghiên cứu góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị điện dân dụng tìm ra giải pháp tối ưu thu hút khách hàng mạnh mẽ hơn trên nền tảng trực tuyến. Hạn chế và hướng nghiên cứu trong tương lai của nghiên cứu cũng đã được thảo luận.en_US
dc.format.medium89 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectThiết bị điệnen_US
dc.subjectThiết bị điện dân dụngen_US
dc.subjectMua sắm trực tuyếnen_US
dc.subjectÝ định mua hàngen_US
dc.subjectHành vi mua sắmen_US
dc.subjectThương mại điện tửen_US
dc.subjectElectrical equipmenten_US
dc.subjectCivil electrical equipmenten_US
dc.subjectOnline shoppingen_US
dc.subjectPurchase intentionen_US
dc.subjectShopping behavioren_US
dc.subjectE-commerceen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua thiết bị điện dân dụng trực tuyến của người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityCommercial Business (by Coursework) = Kinh doanh thương mại (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.