Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69484
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Lê Hoành Sửen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Kim Ngânen_US
dc.date.accessioned2023-10-03T03:34:22Z-
dc.date.available2023-10-03T03:34:22Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016202-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035741~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69484-
dc.description.abstractNgày nay, tầm quan trọng của giá trị khách hàng trong môi trường kinh doanh ngày càng tăng, nhiều công ty đang tập trung vào khái niệm về lòng trung thành của khách hàng và lợi nhuận để tăng thị phần. Xây dựng thành công hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management - CRM), các công ty bắt đầu từ việc xác định giá trị thực sự và lòng trung thành của khách hàng vì giá trị của khách hàng có thể cung cấp thông tin cơ bản để triển khai tiếp thị được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu hơn thông qua hành vi mua sắm của khách hàng. Trong bài nghiên cứu này, giá trị lâu dài của khách hàng (Customer Lifetime Value - CLV) được sử dụng để phân khúc khách hàng của một Công ty chăm bán lẻ trang sức ACB. Hai cách tiếp cận được sử dụng: trong cách tiếp cận đầu tiên, phương pháp phân tích tiếp thị RFM (lần mua gần nhất, tần suất mua hàng và giá trị mỗi lần mua hàng) được sử dụng để phân khúc khách hàng và trong cách tiếp cận thứ hai, phương pháp phân tích CLV kết hợp với phân cụm K-means, một thuật toán học máy không giám sát. Kết quả của CLV được tính toán cho các phân khúc khác nhau có thể được sử dụng để phát triển các chiến lược tiếp thị và bán hàng của công ty chính xác hơn.en_US
dc.format.medium89 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectK-meansen_US
dc.subjectPhân cụm K-meansen_US
dc.subjectPhân cụmen_US
dc.subjectHọc máyen_US
dc.subjectHọc không giám sáten_US
dc.subjectDữ liệu lớnen_US
dc.subjectRFMen_US
dc.subjectCLVen_US
dc.subjectGiá trị vòng đời khách hàngen_US
dc.subjectPhân khúc khách hàngen_US
dc.subjectBán lẻen_US
dc.subjectTrang sứcen_US
dc.subjectK-means clusteringen_US
dc.subjectClusteren_US
dc.subjectMachine learningen_US
dc.subjectUnsupervised learningen_US
dc.subjectBig dataen_US
dc.subjectCustomer lifetime valueen_US
dc.subjectCustomer segmentationen_US
dc.subjectRetailen_US
dc.subjectJewelryen_US
dc.titleỨng dụng mô hình học máy trong phân tích giá trị vòng đời khách hàng thông qua hành vi mua sắm tại công ty bán lẻ trang sứcen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInformation Design and Technology (by Coursework) = Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.