Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69501
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thanh Minhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Văn Phướcen_US
dc.date.accessioned2023-10-03T04:20:00Z-
dc.date.available2023-10-03T04:20:00Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016189-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035753~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69501-
dc.description.abstractLuận văn này nhằm nghiên cứu tác động của người có sức ảnh hưởng (influencers) trên nền tảng mạng xã hội đến ý định chọn trường đại học của nhóm học sinh trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu xác định tầm quan trọng của sức ảnh hưởng và các yếu tố liên quan đến quyết định chọn trường đại học của học sinh. Nghiên cứu sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu khảo sát và phân tích để đánh giá mức độ ảnh hưởng của người có sức ảnh hưởng lên ý định chọn trường đại học. Trong bài nghiên cứu này, tác giả đã kế thừa các mô hình của tác giả đi trước Phạm Thị Thuỳ Miên (2021); La Thị Tuyết (2021); Lê Thị Ngọc (2019); Susana Costa E Silva (2019) và đã đề xuất mô hình gồm 6 yếu tố: (1) Sứt hút, (2) Chất lượng thông tin, (3) Trình độ chuyên môn, (4) Giá trị niềm tin, (5) Khả năng yêu thích, (6) Giới tính, tuổi, trình độ. Với thang đo được tác giả điều chỉnh để phù hợp với đặc điểm của người có sức ảnh hưởng tác động đến ý định chọn trường của nhóm học sinh trung học phổ thông. Bài nghiên cứu được phân tích với quy mô 300 mẫu được khảo sát phỏng vấn và thực hiện phân tích dữ liệu bằng phần mềm SPSS với các phương pháp phân tích: kiểm định độ tin cậy của các thang đo bằng Cronbach’s alpha, phân tích yếu tố khám phá EFA. Sau khi chạy phân tích đã cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của nhân viên, còn 2 nhân tố không bị ảnh hưởng. Từ đó, trong nghiên cứu tác giả đã tập trung đưa ra một số giải pháp cho 4 nhân tố có sự ảnh hưởng theo mức độ mạnh nhẹ nhằm mục đích xây dựng chiến lược đúng đắn trong việc chọn người có sức ảnh hưởng cho các chiến dịch marketing về trường để hiệu qủa và tối ưu chi phí được cao nhấten_US
dc.format.medium71 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectÝ định chọn trường đại họcen_US
dc.subjectNgười có sức ảnh hưởngen_US
dc.subjectNhóm học sinh trung học phổ thôngen_US
dc.subjectTrường đại học trong Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectIntention to choose a universityen_US
dc.subjectInfluential peopleen_US
dc.subjectHigh school studentsen_US
dc.subjectUniversities in Ho Chi Minh Cityen_US
dc.titleẢnh hưởng của người có sức ảnh hưởng trên nền tảng mạng xã hội đến ý định chọn trường Đại học của nhóm học sinh Trung học Phổ thông tại Tp. Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityDevelopment Economics (by Coursework) = Kinh tế phát triển (hướng ứng dụng)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.