Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69913
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Kim Thảoen_US
dc.contributor.authorHồ Thị Quỳnh Nhưen_US
dc.date.accessioned2023-10-13T05:08:13Z-
dc.date.available2023-10-13T05:08:13Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016269-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035870~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69913-
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm mục đích xác định, phân tích, và kiểm định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố tác động đến sự gắn kết của nhân viên có thâm niên trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu này được thực hiện Quy trình nghiên cứu gồm 3 giai đoạn, cụ thể: (1) Nghiên cứu và tổng hợp lý thuyết liên quan; (2) Xây dựng các biến theo đừng thang đo để cho ra kết quả là thang đo định lượng chính thức; và (3) Nghiên cứu định lượng chính thức bằng cách khảo sát định lượng trên 322 mẫu. Trong quá trình tổng hợp lý thuyết để cho ra thang đo sơ bộ, tác giả chọn lọc 4 yếu tố tác động đến sự gắn kết của nhân viên trong các doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa là Cân bằng giữa công việc và cuộc sống (WLB), Lãnh đạo chuyển đổi (TL), Sự hỗ trợ từ tổ chức (POS), và Cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tổ chức (OCG). Thông qua nghiên cứu và điều chình, tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu gồm 5 yếu tố với 43 biến quan sát (4 biến độc lập, và 1 biến phụ thuộc). Dữ liệu từ khảo sát định lượng dựa trên bảng câu hỏi được phân tích bằng phần mềm SPSS 20 và AMOS để đánh giá mức độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định, và phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả chỉ ra Lãnh đạo chuyển đổi là có tác động mạnh nhất đến Sự gắn kết của nhân viên. Khi đưa yếu tố thâm niên công tác tại doanh nghiệp vào để phân tích, nhận thấy sự khác biệt giữa mức độ gắn kết của nhân viên theo các cấp thâm niên. Tác giả hy vọng nghiên cứu này đóng góp phần nào cho các doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa nói chung, và bộ phận quản lý nhân sự, phát triển nguồn nhân lực nói riêng những đề xuất nhằm làm tăng sự thấu hiểu đối với nhân sự cũng như hiệu quả của các chính sách phát triển nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp, đồng thời tạo ra những đội ngũ nhân viên có kỹ năng, tay nghề, và gắn kết với doanh nghiệp trong tương lai lâu dài.en_US
dc.format.medium67 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectSự gắn kết của nhân viênen_US
dc.subjectDoanh nghiệp nhỏ và vừaen_US
dc.subjectDoanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừaen_US
dc.subjectEmployee engagementen_US
dc.subjectSmall and medium-sized enterprisesen_US
dc.subjectSmall and medium-sized service enterprisesen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên có thâm niên tại các doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityCommercial Business (by Coursework) = Kinh doanh thương mại (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.