Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69925
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thanh Vânen_US
dc.contributor.authorĐặng Ngọc Anhen_US
dc.date.accessioned2023-10-13T07:33:13Z-
dc.date.available2023-10-13T07:33:13Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016253-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035853~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69925-
dc.description.abstractNgày nay, trong xu thế toàn cầu hoá, cải cách hành chính trở thành nhu cầu tự thân của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đảng và Nhà nước ta đã khẳng định, xây dựng một nền hành chính nhà nước dân chủ, trong sạch, vững mạnh, từng bước hiện đại hoá không chỉ là mục tiêu của công cuộc cải cách hành chính mà còn là giải pháp quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển dân chủ và các mặt khác của đời sống xã hội. Sự hài lòng của người dân chính là thước đo hiệu quả của cải cách hành chính. Với chủ đề “ Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công tại huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc”, mục tiêu nghiên cứu của tác giả là xác định các yếu tố tác động đến sự hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công, đánh giá thực trạng, từ đó đề xuất giải pháp để nâng cao sự hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công tại địa phương. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng thông qua việc thảo luận nhóm chuyên gia để điều chỉnh thang đo, tổng hợp thông tin thu thập được từ 247 mẫu, hồi quy biến “Sự hài lòng của người dân” theo 6 biến độc lập: “Cơ sở vật chất”, “Năng lực phục vụ”, “Thái độ phục vụ”, “Khả năng tiếp cận” và “Tiếp nhận xử lý”, “Quy trình thủ tục”, xác định phương trình hồi quy tuyến tính bội, từ đó thu được các tham số để nhận định tầm quan trọng của từng biến độc lập đối với việc giải thích cho biến “Sự hài lòng của người dân”. Về mặt lý luận, luận văn trình bày một số vấn đề lý thuyết liên quan đến “ Dịch vụ”, “Dịch vụ hành chính công”, “Sự hài lòng của khách hàng”, “Quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng”. Đồng thời, luận văn cũng đề cập đến các mô hình lý thuyết làm tiền đề cho nghiên cứu và một số mô hình nghiên cứu trước đây để làm căn cứ đề xuất mô hình hồi quy cho nghiên cứu này. Về mặt thực tiễn, kết quả nghiên cứu cho thấy “Tiếp nhận xử lý” và “Thái độ phục vụ” là hai yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công trên địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Những kết quả nghiên cứu của đề tài đã góp phần cung cấp thêm một cơ sở để các cơ quan hành chính nhà nước tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc có thể tăng cường hiệu quả cải cách hành chính thông qua các giải pháp tạo dựng và gia tăng sự hài lòng của người dân.en_US
dc.format.medium91 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectSự hài lòng của người dânen_US
dc.subjectTiếp nhận xử lýen_US
dc.subjectThái độ phục vụen_US
dc.subjectPeople's satisfactionen_US
dc.subjectReceptionen_US
dc.subjectService attitudeen_US
dc.titleNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúcen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityEconomic Statistics (by Coursework) = Thống kê kinh tế (hướng ứng dụng)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.