Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69927
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorProf. Dr. Nguyễn Trọng Hoàien_US
dc.contributor.authorLăng Mạnh Hùngen_US
dc.date.accessioned2023-10-13T07:38:27Z-
dc.date.available2023-10-13T07:38:27Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016241-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035820~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69927-
dc.description.abstractNâng cao chất lượng dịch vụ du lịch góp phần thu hút nhiều du khách đến tham quan là mong muốn của các địa phương nói chung và của đảo Nam Du nói riêng. Mô hình nghiên cứu được kế thừa từ mô hình chất lượng dịch vụ của Parasuraman và cộng sự (1988), nghiên cứu của các tác giả trước đây có liên quan đến vấn đề nghiên cứu. Giả thuyết đưa ra gồm 05 yếu tố tác động tích cực đến sự hài lòng của du khách gồm Quản lý cơ sở hạ tầng và lưu trú; Quản lý dịch vụ ăn uống, mua sắm và giải trí; Quản lý an ninh trật tự và an toàn; Quản lý hướng dẫn và phục vụ; Quản lý giá cả các loại dịch vụ. Các thang đo và bảng câu hỏi khảo sát được điều chỉnh thông qua thảo luận tay đôi với những người có kinh nghiệp trong việc quản lý hoạt động du lịch trên địa bàn. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 200 khách du lịch nội địa đã từng đến tham quan du lịch tại Nam Du bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp. Phân tích độ tin cậy thang đo bằng kiểm định hệ số Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá, kết quả cho thấy các thang đo đều đảm bảo độ tin vậy và các nhân tố được rút ra giống như kỳ vọng ban đầu. Kiểm định tương quan khẳng định các yếu tố độc lập đều có mối tương quan cùng chiều với sự hài lòng của du khách. Kiểm định các khuyết tật của mô hình về phân phối chuẩn của phần dư, phương sai thay đổi, đa cộng tuyến đều cho thấy mô hình hồi quy đảm bảo các giả thuyết. Kết quả phân tích cũng cho thấy mô hình hồi quy là phù hợp với tập dữ liệu. Ước lượng hồi quy chỉ ra, thứ tự ảnh hưởng của các yếu tố đến sự hài lòng của du khách đến tham quan tại đảo Nam Du lần lượt là: Quản lý giá cả các loại dịch vụ, Quản lý hướng dẫn và phục vụ; Quản lý cơ sở hạ tầng và lưu trú; Quản lý an ninh trật tự và an toàn; Quản lý dịch vụ ăn uống, mua sắm và giải trí. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu trên, tác giả luận văn đề xuất các hàm ý giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý đối với ngành du lịch địa phương và nâng cao hiệu quả công tác quản lý các thành phần dịch vụ du lịch để cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch, qua đó góp phần thu hút thêm nhiều du khách đến với Nam Du trong thời gian tới.en_US
dc.format.medium63 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.titleChính sách quản lý dịch vụ du lịch và sự hài lòng du khách đối với dịch vụ du lịch tại đảo Nam Du, huyện Kiên Hảien_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityExcutive of Master Public Management (EMPM) = Thạc sĩ Điều hành cao cấp Quản lý công (EMPM)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.