Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69950
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Viết Bằngen_US
dc.contributor.authorCao Quốc Bìnhen_US
dc.date.accessioned2023-10-17T01:51:25Z-
dc.date.available2023-10-17T01:51:25Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016272-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035885~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69950-
dc.description.abstractQuận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, là khu vực sôi động với nhiều hoạt động kinh doanh không chính thức, bao gồm người bán lẻ, hàng rong và các hộ gia đình kinh doanh. Các doanh nghiệp này tạo ra việc làm và phục vụ nhu cầu của cộng đồng. Tuy nhiên, họ chủ yếu sử dụng tiền mặt, có thể gây ra nhiều rủi ro và bất tiện. Một vấn đề nổi bật là sự thiếu hụt trong việc đăng ký kinh doanh. Trong năm 2021-2022, số liệu cho thấy chỉ có khoảng một nửa trong tổng số 14,531 đơn vị kinh doanh đã đăng ký. Điều này không chỉ gây khó khăn cho quản lý chính quyền mà còn làm tăng rủi ro pháp lý và giảm uy tín với khách hàng, đặc biệt khi muốn sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử. Thanh toán điện tử đang trở thành xu hướng và mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian và chi phí, cũng như tăng hiệu quả giao dịch. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp tại Quận 7 gặp khó khăn khi tiếp cận với hệ thống này, chủ yếu vì họ không thấy rõ lợi ích hoặc do áp lực từ mạng xã hội. Nghiên cứu đã được tiến hành để tìm hiểu ý định sử dụng thanh toán điện tử của các hộ kinh doanh không chính thức ở Quận 7. Kết quả cho thấy ảnh hưởng xã hội và kỳ vọng hiệu suất có tác động tích cực, trong khi nhận thức rủi ro và dễ dàng sử dụng không ảnh hưởng hoặc có tác động tiêu cực đến ý định sử dụng. Kết quả nghiên cứu này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những yếu tố ảnh hưởng đến việc chấp nhận và sử dụng thanh toán điện tử trong khu vực kinh doanh không chính thức của Quận 7, đồng thời cung cấp các hướng dẫn hữu ích cho các quyết định chính sách.en_US
dc.format.medium61 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHộ kinh doanh phi chính thứcen_US
dc.subjectÝ định sử dụng thanh toán điện tửen_US
dc.subjectNhận thức rủi roen_US
dc.subjectDễ sử dụngen_US
dc.subjectẢnh hưởng xã hộien_US
dc.subjectHiệu quả kỳ vọngen_US
dc.subjectInformal businessen_US
dc.subjectIntention to use e-paymenten_US
dc.subjectPerceived risken_US
dc.subjectEase of useen_US
dc.subjectSocial influenceen_US
dc.subjectPerformance expectationsen_US
dc.titleCác yếu tố tác động đến ý định thanh toán điện tử của nhóm hộ kinh doanh phi chính thức trên địa bàn Quận 7en_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityPublic Management = Quản lý côngen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.