Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69989
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Nguyễn Văn Sĩen_US
dc.contributor.authorVõ Duy Minhen_US
dc.date.accessioned2023-11-08T01:22:02Z-
dc.date.available2023-11-08T01:22:02Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016310-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035923~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69989-
dc.description.abstractNghiên cứu của luận án đã phát triển một thang đo mới là Văn hóa truyền thống, thực hiện điều chỉnh và bổ sung thang đo từ thang đo gốc để phù hợp hơn với bối cảnh thị trường bán lẻ của nền văn hóa Nho giáo Việt Nam theo quy trình của Netemeyer và cộng sự (2003) bằng các công cụ thống kê. Bộ thang đo này được ứng dụng vào nghiên cứu chính thức với mẫu gồm 465 quan sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy bộ thang đo sau khi được kiểm định lại bằng các công cụ thống kê đều đạt độ tin cậy. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu chính thức cho thấy sự phù hợp của mô hình nghiên cứu và 15 giả thuyết đề xuất đều được chấp nhận. Do đó, nghiên cứu đã mở rộng mô hình S-O-R bằng việc bổ sung các nhân tố: Văn hóa truyền thống và sự can thiệp của cơ quan chức năng vào thành phần (S); bổ sung nhân tố chất lượng dịch vụ cảm nhận vào thành phần (O); bổ sung nhân tố sự đòi hỏi quyền lợi và sự sẵn sàng tẩy chay vào thành phần (R) trong mô hình S-O-R. Ngoài ra, nghiên cứu đã áp dụng phương pháp BC-bootstrap trong SEM để kiểm định biến trung gian và xác nhận tính giá trị liên hệ lý thuyết của thang đo Văn hóa truyền thống. Kết quả kiểm định biến trung gian cho thấy nhân tố chất lượng dịch vụ cảm nhận thuộc thành phần (O) và đóng vai trò là biến trung gian một phần, nhân tố Văn hóa truyền thống thuộc thành phần (S) trong mô hình S-O-R. Kết quả nghiên cứu sẽ giúp các doanh nghiệp bán lẻ xây dựng các chính sách tiếp thị hiệu quả, đáp ứng sự đòi hỏi quyền lợi và hạn chế tối đa hành vi tẩy chay của người tiêu dùng.en_US
dc.format.medium174 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectPhát triển thang đoen_US
dc.subjectVăn hóa truyền thốngen_US
dc.subjectS-O-Ren_US
dc.subjectSự đòi hỏi quyền lợien_US
dc.subjectSự sẵn sàng tẩy chay của người tiêu dùngen_US
dc.subjectKiểm định biến trung gianen_US
dc.subjectKiểm định thang đoen_US
dc.subjectScale developmenten_US
dc.subjectTraditional cultureen_US
dc.subjectCustomer entitlementen_US
dc.subjectWillingness to boycott,en_US
dc.subjectMediation analysisen_US
dc.subjectScale validationen_US
dc.titlePhát triển thang đo văn hóa truyền thống và kiểm định ảnh hưởng của nó đến phản ứng của người tiêu dùng bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeDissertationsen_US
ueh.specialityStatistics = Thống kêen_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeDissertations-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:DISSERTATIONS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.