Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70044
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Lê Thị Lanhen_US
dc.contributor.authorPhan Trần Thư Trúcen_US
dc.date.accessioned2023-11-24T07:53:21Z-
dc.date.available2023-11-24T07:53:21Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016372-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035987~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70044-
dc.description.abstractHàng tiêu dùng là một ngành quan trọng có đóng góp to lớn cho nền kinh tế Việt Nam. Để góp phần tối đa hóa giá trị doanh nghiệp và tăng trưởng bền vững thì các nhà quản lý doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nên xây dựng một cấu trúc vốn phù hợp. Vì vậy, bài nghiên cứu này xem xét tác động của các nhân tố đến cấu trúc vốn của các doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu được lấy từ báo cáo tài chính của 91 doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2022. Phương pháp hồi quy GMM hệ thống hai bước và các kiểm định với vai trò trung gian được sử dụng để kiểm định tác động của các nhân tố dựa trên các lý thuyết có liên quan. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng: (i) quy mô doanh nghiệp và khả năng sinh lợi có mối quan hệ ngược chiều với đòn bẩy tài chính; (ii) cơ hội tăng trưởng và tốc độ tăng trưởng kinh tế có mối quan hệ cùng chiều với đòn bẩy tài chính; (iii) tài sản cố định hữu hình, khả năng thanh khoản và tấm chắn thuế từ khấu hao có tác động nhất định lên đòn bẩy tài chính. Ngoài ra, bài nghiên cứu cũng chỉ ra một số điểm hạn chế và đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo.en_US
dc.format.medium32 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectCấu trúc vốnen_US
dc.subjectNgành hàng tiêu dùngen_US
dc.subjectĐòn bẩy tài chínhen_US
dc.subjectPhương pháp hồi quy GMMen_US
dc.subjectCapital structureen_US
dc.subjectConsumer goods industryen_US
dc.subjectLeverageen_US
dc.subjectGeneralised Method of Moments.en_US
dc.titleTác động của các nhân tố đến cấu trúc vốn của các doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng tại Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityFinance - Banking (by Coursework) = Tài chính - Ngân hàng (hướng ứng dụng)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.