Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70054
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Phạm Thị Anh Thưen_US
dc.contributor.authorPhạm Công Danhen_US
dc.date.accessioned2023-11-27T04:10:11Z-
dc.date.available2023-11-27T04:10:11Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016360-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1035972~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70054-
dc.description.abstractLuận văn "Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của các Ngân hàng thương mại tại Việt Nam" trong giai đoạn 2017-2022 được thực hiện nhằm mục tiêu tiếp tục nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của các NHTM tại Việt Nam. Các yếu tố được dùng trong luận văn để đánh giá khả năng sinh lời của các ngân hàng đó là tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE). Các yếu tố được sử dụng trong mô hình nghiên cứu được chia thành 2 nhóm: Yếu tố tác động từ bên trong ngân hàng và Yếu tố tác động từ bên ngoài ngân hàng. Nhóm các yếu tố tác động từ bên trong ngân hàng bao gồm: Quy mô tổng tài sản (SIZE), Tỷ lệ vốn chủ sở hữu trên tổng tài sản (EA), Tỷ lệ chi phí hoạt động trên tổng thu nhập (COST), Tỷ lệ tiền gửi trên tổng tài sản (DEP), Tỷ lệ dự phòng rủi ro tín dụng trên tổng dư nợ (LLR). Nhóm các yếu tố tác động từ bên ngoài bao gồm: Tốc độ tăng trưởng GDP (GDP) và Tỷ lệ lạm phát (INF). Trong luận văn, dữ liệu trên báo cáo tài chính của 30 NHTM tại Việt Nam sẽ được phân tích bằng phương pháp hồi quy dữ liệu bảng. Để có thể tìm thấy tác động rõ hơn của các yếu tố bên trong và bên ngoài đến các NHTM, dữ liệu sẽ được thu thập trong khoảng thời gian từ quý 1 năm 2017 đến quý 4 năm 2022. Luận văn sẽ lần lượt thực hiện các mô hình hồi quy OLS, FEM/REM, FGLS và các kiểm định cần thiết để lựa chọn mô hình phù hợp nhất. Với kết quả nghiên cứu đạt được, luận văn cung cấp thêm bằng chứng về các yếu tố tác động cùng với chiều hướng và mức độ tác động đến khả năng sinh lời của các NHTM tại Việt Nam trong khoảng thời gian 2017-2022. Đồng thời có thể đưa ra những cơ sở để các cơ quan quản lý và các nhà quản trị ngân hàng sẽ có những chính sách, biện pháp kịp thời nhằm duy trì, đảm bảo lợi nhuận bền vững cho các NHTM.en_US
dc.format.medium61 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectKhả năng sinh lờien_US
dc.subjectNgân hàng thương mạien_US
dc.subjectROAen_US
dc.subjectROEen_US
dc.subjectProfitabilityen_US
dc.subjectCommercial banksen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của các Ngân Hàng Thương Mại tại Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityFinance - Banking (by Coursework) = Tài chính - Ngân hàng (hướng ứng dụng)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.