Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70096
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorChâu Thị Lệ Duyênvi
dc.contributor.otherHuỳnh Chí Thảo Vyvi
dc.contributor.otherĐồng Thị Bảo Trâmvi
dc.contributor.otherNguyễn Gia Bảo Duyvi
dc.contributor.otherVõ Trung Tínvi
dc.contributor.otherNguyễn Trần Anh Hàovi
dc.date.accessioned2023-11-28T02:32:33Z-
dc.date.available2023-11-28T02:32:33Z-
dc.date.issued2023-8-
dc.identifier.issn2615-9104-
dc.identifier.urihttps://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=a82765d0-678c-4d34-aae4-ce5d7229cedb-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70096-
dc.description.abstractNghiên cứu cho thấy thế hệ Z là thế hệ có nhận thức tốt về môi trường, việc lựa chọn mỹ phẩm thuần chay khi được nghiên cứu trên nhóm khách hàng thế hệ Z là phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới. Nghiên cứu đã sử dụng phân tích hồi quy để chỉ ra được các yếu tố như: Thái độ, Nhận thức kiểm soát hành vi, Nhận thức về môi trường, Giá trị cảm xúc, Giá trị chức năng (Giá cả) có mối quan hệ cùng chiều với Ý định mua mỹ phẩm thuần chay của người tiêu dùng thuộc thế hệ Z. Trong số các yếu tố này, yếu tố Giá trị chức năng có ảnh hưởng mạnh nhất đến Ý định mua mỹ phẩm thuần chay, tiếp đến là Thái độ và Nhận thức về môi trường, hai yếu tố Giá trị cảm xúc và Nhận thức kiểm soát hành vi có tác động không đáng kể. Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm thuần chay nên tập trung vào các yếu tố như Giá trị chức năng, Thái độ và Nhận thực về môi trường để có những chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả hơn.vi
dc.formatPortable Document Format (PDF)-
dc.publisherĐại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minhvi
dc.relation.ispartofTạp chí nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Ávi
dc.relation.ispartofseriesJED, Vol.34(8)-
dc.subjectMỹ phẩm thuần chayvi
dc.subjectThế hệ Zvi
dc.subjectÝ định muavi
dc.subjectLý thuyết hành vivi
dc.subjectLý thuyết giá trị tiêu dùngvi
dc.titleNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua mỹ phẩm thuần chay của người tiêu dùng thế hệ Zvi
dc.typeJournal Article-
dc.format.firstpage39-
dc.format.lastpage51-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextOnly abstracts-
item.openairetypeJournal Article-
item.grantfulltextnone-
Appears in Collections:JABES in Vietnamese
Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.