Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70119
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Huệ Minhen_US
dc.contributor.authorPhạm Thị Minh Thưen_US
dc.date.accessioned2023-11-28T07:15:42Z-
dc.date.available2023-11-28T07:15:42Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016400-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036017~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70119-
dc.description.abstractHành vi mua hàng bốc đồng trực tuyến là hành vi thôi thúc mua sản phẩm hoặc dịch vụ trong môi trường trực tuyến một cách không có kế hoạch, có thể gây ra một số hậu quả tiêu cực cho khách hàng hay các sàn thương mại điện tử. Nghiên cứu này dựa trên lý thuyết tự điều chỉnh để khám phá cách chánh niệm ảnh hưởng đến việc mua hàng trực tuyến. Mục đích nghiên cứu nhằm đánh giá mức độ ảnh hướng của việc sử dụng Internet đối với hành vi mua hàng bốc đồng trực tuyến. Và, làm thế nào mà trí tuệ cảm xúc đóng vai trò điều tiết, hạn chế các tác động bất lợi của sử dụng Internet có vấn đề thúc đẩy việc mua hàng trực tuyến. Ngoài ra, nghiên cứu là sự bổ sung có giá trị cho mô hình nghiên cứu S-O-R và kết quả của nó sẽ hữu ích cho các quyết định bán hàng và bán lẻ khác nhau. Ở cấp độ chính sách, những hiểu biết sâu sắc này có thể cung cấp thông tin cho việc thiết kế luật bảo vệ người tiêu dùng. Các nhà tiếp thị và hoạch định chính sách cũng nên xem xét các chương trình tiêu dùng nhằm bảo vệ người tiêu dùng khỏi những tác hại tiềm tàng của việc mua sắm bốc đồng và giúp họ khắc phục các vấn đề tài chính mà nó có thể gây ra. Dữ liệu phân tích được thu thập trong ba tháng từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2023, dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi khảo sát trực tuyến và sử dụng phần mềm AMOS để phân tích dữ liệu. Nhằm đánh giá tác động của việc nghiện Internet đến ý định mua hàng trực tuyến bốc đồng thông qua trí tuệ cảm xúc của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy xu hướng mua hàng bốc đồng là nhân tố tác động mạnh nhất, kế đến là trí tuệ cảm xúc. Đồng nghĩa rằng khi mà các công ty đang trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt thì nhân tố then chốt kích thích mua hàng chính là đánh vào trí tuệ cảm xúc của người tiêu dùng. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn cho thấy, khuyến mại ảnh hưởng tích cực đến xu hướng mua hàng bốc đồng.en_US
dc.format.medium70 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectMua hàng ngẫu hứng trực tuyếnen_US
dc.subjectTrí tuệ cảm xúcen_US
dc.subjectNghiện Interneten_US
dc.subjectOnline impulsive buyingen_US
dc.subjectEmotional intelligenceen_US
dc.subjectInternet addictionen_US
dc.titleẢnh hưởng của nghiện internet đến hành vi mua hàng bốc đồng trực tuyến dưới tác động của trí tuệ cảm xúcen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInternational Business (by Research) = Kinh doanh quốc tế (hướng nghiên cứu)en_US
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.