Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70420
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Hồng Hàen_US
dc.contributor.authorNguyễn Duy Khánhen_US
dc.date.accessioned2024-01-02T03:53:43Z-
dc.date.available2024-01-02T03:53:43Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016432-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036085~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70420-
dc.description.abstractGiáo dục và đào tạo có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Để giáo dục có hiệu quả thì gia đình, nhà trường và xã hội phải thực hiện tốt chức năng của mình để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đầu tư cho giáo dục hộ gia đình có vai trò quan trọng và quyết định trong việc thực tốt công tác giáo dục góp phần “nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài” nhằm phát triển tiềm năng trí tuệ, cung cấp cho đất nước nguồn lao động chất lượng cao. Nhằm tìm kiếm và phát hiện các nhân tố ảnh hưởng đến chi đầu tư cho giáo dục và đào tạo, tác giả nghiên cứu thực nghiệm các nguyên nhân ảnh hưởng đến chi đầu tư cho giáo dục và đào tạo vùng Đông Nam Bộ. Mục tiêu của đề tài nghiên cứu là xác định được mối quan hệ, ảnh hưởng của các nhân tố đến chi đầu tư cho giáo dục và đào tạo, từ đó đưa ra kết luận và hàm ý chính sách đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng. Kết hợp hai nhóm kỹ thuật phân tích chủ yếu là thống kê mô tả và kỹ thuật hồi quy OLS nhằm mô tả một số chỉ tiêu liên quan và phần tích các yếu tố liên quan đến chi tiêu của hộ gia đình cho giáo dục và đào tạo. Kết quả chỉ ra các nhân tố tác động đến chi đầu tư cho giáo dục và đào tạo như khu vực sống của hộ, quy mô người đi học, người từ 05 - 18 tuổi không đi học, tình trạng sở hữu nhà, thu nhập bình quân đầu người/năm và tình trạng học thêm có ảnh hưởng đến chi đầu tư cho giáo dục và đào tạo. Có 04 yếu tố đưa vào mô hình nghiên cứu nhưng không có ý nghĩa thống kê: Giới tính, dân tộc, trình độ học vấn của chủ hộ và trợ cấp giáo dục. Hàm ý chính sách trong nghiên cứu này hướng tới sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị về chính sách đối với khu vực nông thôn, hộ gia đình có thu nhập thấp, có số thành viên đi học nhiều, sở hữu nhà ở và đặc biệt là chính sách tác động để mọi người trong độ tuổi đi học đều có điều kiện tiếp cận với nền giáo dục quốc dân.en_US
dc.format.medium75 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectChi phí và mức sốngen_US
dc.subjectGiáo dục -- Chi phíen_US
dc.subjectCost and standard of livingen_US
dc.subjectEducation -- Costsen_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến chi tiêu giáo dục của hộ gia đình vùng Đông Nam Bộen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityEconomic Statistics (by Coursework) = Thống kê kinh tế (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.