Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70440
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Hồ Quốc Thôngen_US
dc.contributor.authorPhạm Nữ Hiền Vânen_US
dc.date.accessioned2024-01-06T01:01:02Z-
dc.date.available2024-01-06T01:01:02Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016503-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036104~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70440-
dc.description.abstractVấn đề: Hành vi quay trở lại sử dụng dịch vụ y tế của bệnh nhân đối với cơ sở y tế là một khía cạnh quan trọng trong quản lý dịch vụ y tế và chăm sóc bệnh nhân. Nó phản hồi trực tiếp về chất lượng dịch vụ, sự hài lòng và lòng trung thành của bệnh nhân. Hiện nay nhiều nghiên cứu tập trung đo lường chất lượng dịch vụ và đánh giá sự hài lòng để xem xét mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ y tế của bệnh viện, sự hài lòng và lòng trung thành của bệnh nhân với ý định quay trở lại sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, việc đo lường này cũng có một số hạn chế trong việc dự đoán dựa trên hành vi dự định không phải là các quyết định lựa chọn dựa trên hành vi thực tế đã diễn ra. Chính vì thế, tạo ra hạn chế trong các nghiên cứu trước đây. Do đó, nghiên cứu này cung cấp toàn diện hơn về mối tương quan này bằng cách đo lường hành vi thực tế của người bệnh. Mục tiêu: Mục tiêu của nghiên cứu này là xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi quay trở lại sử dụng dịch vụ y tế của bệnh nhân ngoại trú tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ, từ đó đề xuất khuyến nghị để khách hàng quay trở lại bệnh viện thường xuyên và sử dụng dịch vụ bệnh viện nhiều hơn nữa. Phương pháp: Nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ 15.154 bệnh nhân thăm khám và điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ trong năm 2022. Sử dụng mô hình hồi quy logit để tìm hiểu các các yếu tố tác động đến hành vi quay trở lại sử dụng dịch vụ y tế của người bệnh. Kết quả: Nghiên cứu cho thấy rằng có một số yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến hành vi quay trở lại sử dụng dịch vụ y tế của bệnh nhân. Đầu tiên, nhóm biến đặc điểm của bệnh nhân và bệnh lý bao gồm giới tính (OR (95%CI): 1,18 (1,10-1,23)), tuổi (OR (95%CI): 0,992 (0,990-0,994)), địa chỉ (OR (95%CI): 1,11 (1,01-1,22)), đặc điểm bệnh lý (OR (95%CI): 0,54 (0,43-0,68)) đã được xác định có tác động đáng kể đến quyết định quay trở lại, bệnh nhân nữ có xác suất quay trở lại cao hơn bệnh nhân nam, độ tuổi của bệnh nhân càng cao thì xác suất quay trở lại càng thấp, bệnh nhân mãn tính quay trở lại nhiều hơn bệnh nhân không có bệnh lý mãn tính, địa chỉ cư trú ở Thành phố Hồ Chí Minh có xác suất quay trở lại cao hơn các tỉnh thành khác. Tiếp theo, chương trình bảo hiểm cũng có tác động đáng kể đến hành vi quay trở lại của bệnh nhân. Viện phí (OR (95%CI): 0,63 (0,50-0,78)), Bảo hiểm trong nước (OR (95%CI): 0,81 (0,64-1,03)). Người bệnh có sử dụng bảo hiểm có xác suất quay lại sử dụng dịch vụ cao hơn bệnh nhân viện phí. Ngoài ra, bệnh nhân sử dụng bảo hiểm quốc tế cũng có xác suất quay trở lại cao hơn bệnh nhân bảo hiểm trong nước. Cuối cùng, nhóm biến đặc điểm của bác sĩ, bao gồm: loại hợp đồng (OR (95%CI): 0,77 (0,70-0,84)), số năm kinh nghiệm trong nghề (OR (95%CI): 1,005 (1,00-1,011)), số năm làm việc tại bệnh viện (OR (95%CI): 1,08 (1,05-1,10)) cũng được xác định có tác động đáng kể đến quyết định quay trở lại của bệnh nhân. Bác sĩ điều trị làm việc toàn thời gian (Fulltime) sẽ tác động đến quyết định quay trở lại của bệnh nhân nhiều hơn bác sĩ bán thời gian (Partime). Ngoài ra, số năm kinh nghiệm trong nghề của bác sĩ càng cao thì tác động đến hành vi quay trở lại của bệnh nhân càng tăng. Kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện cũng ra kết quả tương tự. Kết luận: Việc quản lý và kiểm soát hiệu quả các yếu tố này có thể giúp bệnh viện xác định được nhóm khách hàng mục tiêu và đưa ra một số giải pháp để thu hút khách hàng quay trở lại bệnh viện thường xuyên hơn và sử dụng dịch vụ y tế nhiều hơn. Tóm lại, việc hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi quay trở lại sử dụng dịch vụ y tế sẽ cung cấp thông tin hữu ích để đưa ra quyết định chính sách và quản lý trong lĩnh vực y tế. Điều này sẽ giúp cải thiện quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng một hệ thống y tế bền vững hơn.en_US
dc.format.medium58 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectHành vi quay trở lạien_US
dc.subjectHành vi thực tếen_US
dc.subjectLòng trung thànhen_US
dc.subjectChất lượng dịch vụen_US
dc.subjectReturn behavioren_US
dc.subjectActual behavioren_US
dc.subjectLoyaltyen_US
dc.subjectService qualityen_US
dc.titleC ác yếu tố ảnh hưởng đến hành vi quay trở lại sử dụng dịch vụ y tế của bệnh nhân ngoại trú - trường hợp tại Bệnh viện Quốc tế Mỹen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityHealth Economics and Management (by Coursework) = Kinh tế và quản trị lĩnh vực sức khỏe (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.