Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70444
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Bùi Thị Thanhen_US
dc.contributor.authorTrần Hoàng Anh Nhien_US
dc.date.accessioned2024-01-06T01:05:01Z-
dc.date.available2024-01-06T01:05:01Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016507-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036120~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70444-
dc.description.abstractGiáo dục đại học đang đứng trước thách thức phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đòi hỏi không ngừng xem việc đổi mới sáng tạo là triết lý, mục tiêu chung của toàn bộ hệ thống giáo dục đại học. Hành vi đổi mới trong môi trường giáo dục là một điều luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu, đòi hỏi không chỉ ở khả năng sáng tạo, làm việc của giảng viên mà còn ở sự lãnh đạo của người quản lý, người đứng đầu tổ chức có khơi gợi được niềm đam mê, sự sáng tạo góp phần đổi mới trong công tác giảng dạy tại tổ chức giáo dục hay không? Vì vậy, vai trò của người lãnh đạo rất quan trọng, và có rất nhiều xu hướng lãnh đạo, tuy nhiên lãnh đạo phụng sự vẫn chưa được xem xét nghiên cứu tại môi trường giáo dục, đồng thời mối quan hệ giữa lãnh đạo phụng sự và hành vi đổi mới trong công việc và các yếu tố trung gian như năng lực tự tin sáng tạo, niềm đam mê hài hòa đối với mối quan hệ này vẫn chưa có nhiều nghiên cứu tại Việt Nam. Do đó, tác giả chọn đề tài nghiên cứu mối quan hệ của bốn yếu tố trên, từ đó đưa ra hàm ý quản trị cho các nhà lãnh đạo tổ chức giáo dục. Nghiên cứu được thực hiện thông qua việc khảo sát các giảng viên đang giảng dạy tại các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh với cỡ mẫu 307, kết quả khảo sát được phân tích bằng phần mềm SPSS và SmartPLS, sau đó kết quả được phân tích thông qua kiểm định Cronbach’s Alpha và PLS-SEM để kiểm định các thang đo; kiểm định mô hình đo lường và mô hình cấu trúc. Các giả thuyết trong mô hình đều được ủng hộ thông qua. Nghiên cứu cho thấy mối quan hệ tích cực giữa lãnh đạo phụng sự và hành vi đổi mới trong công việc, và vai trò trung gian của năng lực tự tin sáng tạo, niềm đam mê hài hòa trong mối quan hệ này.en_US
dc.format.medium65 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectLãnh đạo phụng sựen_US
dc.subjectHành vi đổi mới trong công việcen_US
dc.subjectNăng lực tự tin sáng tạoen_US
dc.subjectNiềm đam mê hài hòaen_US
dc.subjectServant leadershipen_US
dc.subjectInnovative work behavioren_US
dc.subjectCreative self-efficacyen_US
dc.subjectHarmonious passionen_US
dc.titleLãnh đạo phụng sự và hành vi đổi mới trong công việc của giảng viên đại học: vai trò trung gian của năng lực tự tin sáng tạo và niềm đam mê hài hoàen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.