Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70447
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Trương Đăng Thụyen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Hoàng Nhưen_US
dc.date.accessioned2024-01-06T01:08:04Z-
dc.date.available2024-01-06T01:08:04Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016505-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036133~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70447-
dc.description.abstractVi-rút gây u nhú ở người (Human Papilloma Virus -HPV) lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất trên toàn cầu, ảnh hưởng đến cả nam và nữ. Theo thống kê của Nhóm Ung thư hôm nay (Cancer Today) thuộc Tổchức y tế thế giới (WHO), năm 2020, tại Việt Nam, về các bệnh ung thư có liên quan đến HPV, tỷ lệ nam giới mắc các bệnh ung thư vòm họng, ung thư khoang miệng, ung thư thanh quản, và ung thư bộ phận sinh dục do vi-rút HPV gây ra luôn cao hơn nữ giới. Tuy vậy, mãi đến đầu năm 2022, vắc xin phòng ngừa HPV -Gardasil 9 -mới được đưa vào thị trường Việt Nam và với khuyến cáo trên tờ hướng dẫn sử dụng được phép tiêm cho nam giới, dẫn đến tỉ lệ tiêm ngừa vắc xin này ở nam giới tại Việt Nam còn rất thấp. Do đó, việc tìm hiểu các yếu tố tác động đến ý định tiêm ngừa vắc xin HPV ở nam giới, độ tuổi từ 18 -26 tuổi, là tiền đề cho các chương trình mở rộng tiêm chủng và tạo miễn dịch cộng đồng đối với vi-rút gây u nhú ở người này. Nghiên cứu mô tả cắt ngang, kết hợp với phương pháp thống kê mô tả và phân tích hồi quy logit nhị thức, được sử dụng để nghiên cứu về đặc điểm kinh tế xã hội của đối tượng tham gia nghiên cứu cũng như các yếu tố tác động đến ý định tiêm phòng vắc xin HPV của nam giới tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giá vắc xin, hành vi tình dục, tuổi và trình độ học vấn nam giới là những yếu tố tác động đến ý định tiêm chủng của họ. Một trong những điểm đáng chú ý nữa là, mặc dù các đối tượng nam giới đều có cảm nhận nguy cơ cao về khả năng nhiễm vi-rút HPV, xong đều này không làm thay đổi ý định tiêm phòng vắc xin bảo vệ của họ. Tương tự, trái ngược với thuyết hành vi dự định (TBP) của Ajzen, không tìm thấy khả năng tác động của các biến thái độ và kiến thức đến ý định hành vi tiêm chủng. Từ đây, các chính sách để tăng tỷ lệ tiêm phòng vắc xin HPV ở nam giới được đề xuất nên chú trọng hỗ trợ về giá và hướng đến các đối tượng là nam giới càng trẻ tuổi càng tốt.en_US
dc.format.medium47 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectÝ định tiêm chủngen_US
dc.subjectVắc xin HPV cho nam giớien_US
dc.subjectVaccination intentionen_US
dc.subjectHPV vaccine for menen_US
dc.titleCác yếu tố tác động đến việc tiêm phòng vắc xin HPV đối với nam giới tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityHealth Economics and Management (by Coursework) = Kinh tế và quản trị lĩnh vực sức khỏe (hướng ứng dụng)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.