Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70464
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorProf. Dr. Nguyễn Đông Phongen_US
dc.contributor.authorLê Hồ Kim Phượngen_US
dc.date.accessioned2024-01-16T08:14:43Z-
dc.date.available2024-01-16T08:14:43Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016481-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036305~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70464-
dc.description.abstractHành vi tiêu dùng xanh và sử dụng mỹ phẩm thuần chay đang trở nên phổ biến, đây không chỉ là một xu hướng nhất thời, mà còn là một tuyên bố về giá trị của người dùng đối với môi trường, sức khỏe và đạo đức. Dựa trên mô hình lý thuyết giá trị, thái độ, hành vi (VAB) và lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB), nghiên cứu nhằm mục đích xác định và tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của các yếu tố tác động đến hành vi mua mỹ phẩm thuần chay của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí trong bối cảnh thị trường làm đẹp ngày càng đa dạng. Những yếu tố được nghiên cứu bao gồm mối quan tâm về môi trường, kiến thức về môi trường, kiến thức về thông tin sản phẩm, ý thức về sức khỏe làn da, thái độ đối với mỹ phẩm thuần chay, ý định mua mỹ phẩm thuần chay và hành vi mua mỹ phẩm thuần chay. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua kết quả khảo sát từ 303 người tiêu dùng. Kết quả thực nghiệm cho thấy tất cả giả thuyết đều được chấp nhận, trong đó mối quan tâm về môi trường, kiến thức về môi trường, kiến thức về thông tin sản phẩm, ý thức về sức khỏe làn da đóng vai trò quan trọng và tác động tích cực đến thái độ đối với mỹ phẩm thuần chay, thái độ này cũng có tác động đáng kể đến ý định và hành vi mua hàng. Phát hiện của nghiên cứu cung cấp những hiểu biết có giá trị cho các doanh nghiệp, giúp họ hiểu rõ hơn về nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng trong việc chọn mua mỹ phẩm thuần chay. Ngoài ra, đóng góp vào nghiên cứu trong lĩnh vực tiêu dùng xanh và hành vi mua sắm đang ngày càng quan tâm đến môi trường và động vật của người tiêu dùng.en_US
dc.format.medium91 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectHành vi muaen_US
dc.subjectMỹ phẩm thuần chayen_US
dc.subjectMỹ phẩmen_US
dc.subjectSản phẩm xanhen_US
dc.subjectBuying behavioren_US
dc.subjectVegan cosmeticsen_US
dc.subjectCosmeticen_US
dc.subjectGreen producten_US
dc.titleỨng dụng mô hình giá trị, thái độ, hành vi (VAB) và hành vi có kế hoạch (TPB) trong nghiên cứu hành vi mua mỹ phẩm thuần chay của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInternational Business (by Research) = Kinh doanh quốc tế (hướng nghiên cứu)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.