Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70472
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Bùi Thị Thanhen_US
dc.contributor.authorHuỳnh Trọng Lợien_US
dc.date.accessioned2024-01-16T08:23:07Z-
dc.date.available2024-01-16T08:23:07Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016489-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036320~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70472-
dc.description.abstractTrong thời đại Cách mạng Công nghiệp số hóa, chuyển đổi kỹ thuật số đã trở thành một việc không thể thiếu cho thành công và tăng trưởng lâu dài của các công ty. Ngành bán lẻ tại TP.HCM, là ngành nổi bật trong thị trường kinh doanh Việt Nam, đã trải qua cạnh tranh gay gắt và biến đổi đột ngột. Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã đẩy mạnh việc chuyển từ mua bán tại cửa hàng qua mua bán trực tuyến. Mặc dù vậy, nhưng nhiều doanh nghiệp, bao gồm những doanh nghiệp vừa và lớn, đương đầu với nhiều thách thức và hạn chế, bao gồm hạ tầng công nghệ kém cỏi, đội ngũ lao động chưa đạt yêu cầu, nhận thức về chuyển đổi kỹ thuật số còn giới hạn, và nguồn vốn thiếu hụt cũng như chưa nắm vững thông tin về chuyển đổi kỹ thuật số. Vì vậy, việc điều tra tác động của yếu tố công nghệ và môi trường đến tổ chức và CDKTS của các doanh nghiệp bán lẻ vừa và lớn tại TP.HCM là hết sức cần thiết. Đề tài nhằm xem xét các yếu tố trong khung TOE gồm: công nghệ, tổ chức và môi trường, và những thành phần tiêu biểu của các yếu tố này cũng như cách chúng tác động đến quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp bán lẻ vừa và lớn tại TP.HCM. Và kiểm định mối quan hệ giữa các thành phần tiêu biểu của các yếu tố này với nhau để xác định ý nghĩa của từng yếu tố trong việc CDKTS. Dữ liệu nghiên cứu đã được thu thập thông qua khảo sát các doanh nghiệp bán lẻ vừa và lớn tại TP.HCM từ tháng 01/2023 đến tháng 10/2023. Mô hình PLS-SEM đã được triển khai để đánh giá tính hợp lý của mô hình đề xuất và giả thuyết tương ứng. Phát hiện của nghiên cứu đã chỉ ra yếu tố công nghệ (Cơ sở hạ tầng CNTT, năng lực quản lý CNTT) và môi trường (Sự hỗ trợ của Chính phủ, quan hệ đối tác) đều tác động tích cực đến yếu tố tổ chức (Chiến lược số hóa, Tầm nhìn Lãnh đạo cấp cao) và chuyển đổi kỹ thuật số. Đề tài này có giá trị cả trong lý luận và thực tiễn, định hướng đối với các nghiên cứu sau này và hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ vừa và lớn tại TP.HCM tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức trong kỷ nguyên số, cải thiện hiệu suất và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.en_US
dc.format.medium101 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectChuyển đổi kỹ thuật số ngành bán lẻen_US
dc.subjectKhung lý thuyết Công nghệ - Tổ chức – Môi trườngen_US
dc.subjectDoanh nghiệp vừa và lớnen_US
dc.subjectRetail sector digital transformationen_US
dc.subjectTechnology-Organization-Environment (TOE) frameworken_US
dc.subjectMedium and large enterprisesen_US
dc.titleẢnh hưởng của yếu tố công nghệ và môi trường đến tổ chức và chuyển đổi kỹ thuật số: nghiên cứu trường hợp các doanh nghiệp bán lẻ vừa và lớn tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.