Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70475
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đinh Tiên Minhen_US
dc.contributor.authorNgô Thị Thươngen_US
dc.date.accessioned2024-01-16T08:26:21Z-
dc.date.available2024-01-16T08:26:21Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016486-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036322~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70475-
dc.description.abstractLuận văn tập trung vào nghiên cứu chi tiết về các yếu tố xoay quanh xu hướng mua hàng ngẫu hứng trong lĩnh vực thương mại phát trực tiếp, một mô hình thương mại điện tử đang ngày càng phổ biến. Sử dụng lý thuyết S-O-R, hiểu biết về chiến lược marketing bỏ đói, và cảm xúc dự kiến và ra quyết định, luận văn xác định những yếu tố xoay quanh xu hướng mua hàng ngẫu hứng của khách hàng. Bài nghiên cứu thiết lập một mô hình giả thuyết với các yếu tố chính bao gồm nhận thức về sự khan hiếm, nhận thức về sự liên quan, xu hướng mua hàng ngẫu hứng, sự hối tiếc, sự hân hoan và hành vi mua hàng ngẫu hứng. Dữ liệu thu thập được từ 343 đáp viên và có 281 kết quả dữ liệu hợp lệ được đưa vào kiểm định phân tích phần mềm SPSS 25 và SmartPLS 4. Qua ba giai đoạn nghiên cứu, từ việc hình thành ý tưởng đến thiết kế nghiên cứu định tính và định lượng, kết quả nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng tích cực của nhận thức về sự khan hiếm và nhận thức về sự liên quan đến xu hướng mua hàng ngẫu hứng. Các yếu tố như sự hối tiếc và sự hân hoan đóng vai trò trung gian, tăng cường mối quan hệ giữa xu hướng mua hàng ngẫu hứng và hành vi mua hàng ngẫu hứng. Bài học từ nghiên cứu này có thể cung cấp thông tin quan trọng cho các doanh nghiệp về cách tối ưu hóa chiến lược marketing trong lĩnh vực thương mại phát trực tiếp. Đồng thời, đề xuất nghiên cứu tương lai mở rộng phạm vi đối tượng nghiên cứu và tích hợp thêm các yếu tố như sự khác biệt văn hóa hay ảnh hưởng xã hội để có cái nhìn toàn diện về hành vi mua hàng ngẫu hứng trong ngữ cảnh đang ngày càng phát triển này.en_US
dc.format.medium88 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectXu hướng mua hàng ngẫu hứngen_US
dc.subjectHành vi mua hàng ngẫu hứngen_US
dc.subjectSự khan hiếmen_US
dc.subjectSự liên quanen_US
dc.subjectCảm xúc dự kiếnen_US
dc.subjectImpulsive buying tendencyen_US
dc.subjectImpulse buying behavioren_US
dc.subjectScarcityen_US
dc.subjectInvolvementen_US
dc.subjectAnticipated emotionsen_US
dc.titleXu hướng mua hàng ngẫu hứng trong thương mại phát trực tiếp tại Thành phố Hồ Chí Minh: vai trò trung gian của sự liên quan và cảm xúc dự đoán ảnh hưởng đến hành vi mua hàng do sự khan hiếmen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInternational Business (by Research) = Kinh doanh quốc tế (hướng nghiên cứu)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.